> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Nhật Bản nên tự giải quyết cho tốt
 Mới nhất:2021-03-30 18:28:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 16/3, tại cuộc hội đàm 2+2 giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Mỹ-Nhật, Nhật Bản và Mỹ ngang nhiên chĩa mũi nhọn vào Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo nói phải nghiên cứu hợp tác với quân Mỹ bảo vệ Đài Loan, “bảo vệ quân Mỹ chi viện Đài Loan”, công khai khiêu khích quân sự với Trung Quốc.

Quan chức Nội các Nhật Bản công khai khiêu khích quân sự với Trung Quốc, đã xé mạng che mặt “hòa bình” của Nhật Bản đã giấu giếm nhiều năm, khiến mọi người rung động và bất bình. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói: “Vì thực hiện mục đích riêng tư ngăn cản sự trỗi dậy, phục hưng của Trung Quốc, Nhật Bản cam chịu sống nhờ người khác, phụ thuộc vào chiến lược của Mỹ, không tiếc thất tín bội nghĩa, phá hoại quan hệ Trung-Nhật; không tiếc dẫn sói vào nhà, bán lợi ích tổng thể của khu vực. Cách làm này khiến mọi người phỉ nhổ, không được lòng người”.

Báo giới Nhật Bản và dư luận thế giới đều hoài nghi hành vi của chính khách Nhật Bản. Ngày 21/3, phương tiện truyền thông dòng chính Nhật Bản Hãng tin Ky-ô-đô đăng bình luận cho biết, “Chính phủ Nhật Bản theo đuổi quá mức mục tiêu chiến lược của Mỹ, sẽ không đem lại kết quả tốt cho khu vực”. Bình luận thể hiện thái độ hoài nghi mạnh mẽ đối với sách lược “nịnh nọt” Mỹ của Chính phủ Nhật Bản trong thời gian gần đây.

Về hội nghị 2+2 Mỹ-Nhật và ngôn luận liên quan, Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản bày tỏ cực lực bất bình và kiên quyết phản đối. Tuyên bố chỉ rõ, cách làm liên quan của Nhật Bản đã gây phương hại nghiêm trọng đến những nỗ lực xây dựng tin cậy lẫn nhau giữa Trung Quốc và Nhật Bản, quấy nhiễu nghiêm trọng đến tiến trình cải thiện, phát triển quan hệ Trung-Nhật.

Nhật Bản nên tự giải quyết cho tốt, để nhận được lòng tin cậy của thế giới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận