ผู้ดำเนินรายการไชน่ามีเดียกรุ๊ปและดาราจีนไลฟ์สดสนับสนุนฝ้ายซินเจียง
 การเผยแพร่:2021-03-31 15:46:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ค่ำวันที่ 28 มีนาคม นายนีเก๋อไมที ผู้ดำเนินรายการชาวซินเจียง จากสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน หรือ ไชน่ามีเดียกรุ๊ป พร้อมดาราจีนอีกหลายคน ไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ผลิตจากฝ้ายซินเจียงผ่านแพลตฟอร์มขายสินค้า “ไคว่โส่ว” เพื่อสนับสนุนฝ้ายซินเจียง ด้านชาวเน็ตจีนต่างออกมาชื่นชมการจัดไลฟ์สตรีมครั้งนี้ ทั้งยังแสดงท่าทีสนับสนุนฝ้ายซินเจียง แม้การไลฟ์สดครั้งนี้มีขึ้นเพียงราว 2 ชั่วโมงเท่านั้นแต่ก็มียอดขายกว่า 10 ล้านหยวน

\

ระหว่างไลฟ์สดครั้งนี้มีชาวเน็ตจีนจำนวนมากแสดงความเห็นว่า ไม่มีใครเชื่อคำโกหกเกี่ยวกับฝ้ายซินเจียง ชาวจีนไม่อนุญาตให้แบรนด์เสื้อผ้าต่างชาติใส่ร้ายฝ้ายซินเจียงขณะที่แบรนด์เหล่านี้กำลังหากำไรจากตลาดจีน ผู้ดำเนินรายการจากสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางจีนจัดไลฟ์สดขายผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากฝ้ายซินเจียงครั้งนี้สอดคล้องกับความเห็นของชาวเน็ตที่ต้องการสนับสนุนฝ้ายซินเจียง

ผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่นำมาจำหน่ายในการไลฟ์สดครั้งนี้มีหลากหลายแบรนด์ ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากฝ้ายซินเจียงและมีคุณภาพดี ระหว่างไลฟ์สดผู้ดำเนินรายการยังได้แนะนำอำเภออาหว่าถี หนึ่งในแหล่งผลิตฝ้ายคุณภาพดีและมีชื่อเสียงในเขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียง

ผู้เข้าร่วมการไลฟ์สดครั้งนี้นอกจากมีผู้ดำเนินรายการ ดารา และนักแสดงภาพยนตร์แล้ว ยังมีชาวบ้านทั่วไปด้วย เช่น นางสาวเซียว หมี่ พนักงานขายสินค้าผ่านไลฟ์สตรีม และนายจาง หงหย่วน เกษตรกรปลูกฝ้ายซินเจียง นางสาวเซียว หมี่ กล่าวว่า ต้องการออกมาสนับสนุนฝ้ายซินเจียงด้วยพลังของชาวบ้านทั่วไป ส่วนนายจาง หงหย่วน กล่าวว่า ปัจจุบันการเก็บฝ้ายในซินเจียงส่วนใหญ่ใช้เครื่องจักร ด้วยเหตุนี้เขาจึงมีเวลาพักผ่อนหย่อนใจและทำในสิ่งที่ตนเองชอบค่อนข้างมาก ไม่มีการบังคับใช้แรงงานในซินเจียงเลย

สาเหตุสำคัญที่การปลูกฝ้ายในซินเจียงพัฒนาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเพราะได้ประโยชน์จากสภาพดินฟ้าอากาศที่เอื้ออำนวย และห่วงโซ่อุตสาหกรรมการเกษตรที่ทันสมัย รวมทั้งการเกษตรเชิงอัจฉริยะ ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่า ค.ศ. 2020 แม้พื้นที่ปลูกฝ้ายในซินเจียงลดน้อยลง แต่ปริมาณการผลิตฝ้ายกลับเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่มีคุณภาพอย่างสูงด้วย ทั้งนี้เป็นเพราะได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

นายนีเก๋อไมที ผู้ดำเนินรายการจากสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน กล่าวระหว่างไลฟ์สดว่า เขาชอบใช้ผ้าห่มจากฝ้ายซินเจียงเพราะอุ่นและนิ่มมาก ส่วนชาวเน็ตออกมาตอบรับว่า ฝ้ายที่มีคุณภาพดีเช่นนี้กลับถูกใส่ร้าย เราต้องออกมาสนับสนุน

แม้ต้องเผชิญลมฝนในฤดูกาลต่าง ๆ แต่ฝ้ายซินเจียงก็ยังคงเติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง เกษตรกรปลูกฝ้ายซินเจียงมีความสุขจากการปลูกฝ้ายคุณภาพดี ก่อนที่จะเสร็จสิ้นการไลฟ์สดครั้งนี้ นายนีเก๋อไมที เชิญชวนชาวเน็ตให้เดินทางไปเที่ยวชมซินเจียงเพื่อสัมผัสกับเสียงหัวเราะ ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และชาวบ้านที่มีความสุขในท้องถิ่น คำโกหกต่าง ๆ นา ๆ เกี่ยวกับซินเจียงจะได้ไร้ค่าไปเอง และชาวซินเจียงจะสามารถใช้ชีวิตที่สงบสุขตลอดไป (tim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น