สี จิ้นผิงส่งสารแสดงความยินดีต่อนายเหงียน ซวน ฟุก ในวาระเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเวียดนามคนใหม่
 การเผยแพร่:2021-04-06 16:01:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

วันที่ 5 เมษายน นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนส่งสารแสดงความยินดีต่อนายเหงียน ซวน ฟุก ในวาระที่เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเวียดนามคนใหม่

ในสารระบุว่าจีนกับเวียดนามเป็นประเทศสังคมนิยมเพื่อนบ้านที่มีภูเขาและสายน้ำติดกัน ตั้งแต่ปีที่แล้วทั้งสองฝ่ายช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันประสบผลสำเร็จครั้งใหญ่ด้านการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ความสัมพันธ์ของสองประเทศพัฒนาไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง ได้ร่วมเปิดศักราชใหม่แห่งความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างจีน-เวียดนาม

ขณะนี้ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยมีมาก่อนนับร้อยปี ความสัมพันธ์จีน-เวียดนามและกิจการสร้างสรรค์สังคมนิยมของประเทศ ก้าวสู่กระบวนการสำคัญที่สืบทอดจากอดีตและส่งต่อไปยังอนาคต โดยจีนให้ความสำคัญอย่างสูงกับการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-เวียดนาม ยินดีใช้ความพยายามร่วมกับเวียดนาม สร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันซึ่งมีความหมายเชิงยุทธศาสตร์ของทั้งสองฝ่าย ผลักดันความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านของสองประเทศมีผลคืบหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง สร้างความผาสุกแก่สองประเทศและประชาชน

วันเดียวกัน นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนส่งสารแสดงความยินดีแด่นายฟาม มินห์ ชินห์ ที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเวียดนามคนใหม่ โดยกล่าวว่า ยินดีใช้ความพยายามร่วมกันผลักดันการประสานงานด้านการพัฒนาเชิงยุทธศาสตร์อย่างมั่นคง เร่งก่อสร้างโครงสร้างความร่วมมือที่อำนวยประโยชน์แก่กันและมีชัยชนะร่วมกัน เพื่อสร้างคุณูปการแก่ความสัมพันธ์ฉันมิตรและการพัฒนาความสัมพันธ์ความร่วมมืออย่างรอบด้านระหว่างจีน-เวียดนาม (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น