สี จิ้นผิงส่งสารแสดงความยินดีครบรอบ 100 ปี การจัดตั้งมหาวิทยาลัยเซี่ยะเหมิน
 การเผยแพร่:2021-04-07 16:01:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าวันที่ 6 เมษายน นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางของจีน ส่งสารแสดงความยินดีในวาระครบรอบ 100 ปี การจัดตั้งมหาวิทยาลัยเซี่ยะเหมิน รวมทั้งแสดงความยินดีอย่างอบอุ่นและทักทายอย่างจริงใจกับอาจารย์ นักศึกษา เจ้าหน้าที่และศิษย์เก่าทั้งในและต่างประเทศ

\

ในสารระบุว่า มหาวิทยาลัยเซี่ยะเหมินเป็นมหาวิทยาลัยที่มีประเพณีที่ดีงานมาอย่างยาวนาน 100 ปีที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเซี่ยเหมินยึดมั่นความมุ่งมั่นของนายเฉิน เจียเกิง ผู้นำชาวจีนโพ้นทะเลที่มีชื่อเสียงและรักชาติ สร้างจิตวิญญาณของมหาวิทยาลัยที่ยอดเยี่ยมแสดงถึง "ความรักชาติ การปฏิวัติ การพึ่งพาตนเอง และวิทยาศาสตร์" สร้างคุณลักษณะที่โดดเด่น  การบ่มเพาะบุคลากรจำนวนมากที่มีความสามารถที่โดดเด่น สร้างคุณูปการในเชิงบวกต่อความเจริญรุ่งเรืองของประเทศ ความสุขของประชาชนและการเผยแพร่วัฒนธรรมจีนในต่างแดน

มหาวิทยาลัยเซี่ยะเหมินก่อตั้งขึ้นในปี 1921 โดยนายเฉิน เจียเกิง ผู้นำชาวจีนโพ้นทะเลที่มีชื่อเสียง  เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกที่ก่อตั้งโดยชาวจีนโพ้นทะเลในประวัติศาสตร์การศึกษาสมัยใหม่ของจีน (Bo/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น