> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Xây dựng Cộng đồng cùng chung y tế sức khoẻ nhân loại - Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất phương án Trung Quốc
 Mới nhất:2021-04-07 17:57:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 7/4 là Ngày Sức khỏe thế giới. Chủ đề của Ngày Sức khỏe thế giới năm nay là “Xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn”. Điều này không hẹn mà hợp với sáng kiến Cộng đồng cùng chung y tế sức khoẻ của nhân loại do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất. Trong chương trình hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu phương án Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất trong bối cảnh dịch Covid-19.

Công bằng chính là cần chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin

Sau khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay, Trung Quốc tích cực tham gia hành động phòng chống dịch bệnh toàn cầu. Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh: “Trung Quốc sẽ thể theo quan điểm Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh với toàn cầu, dành sự giúp đỡ theo khả năng của mình, cùng với các nước thúc đẩy phát triển sự nghiệp y tế công cộng toàn cầu, xây dựng Cộng đồng cùng chung y tế sức khỏe nhân loại”.

Sau khi xảy ra dịch Covid-19, Chủ tịch Tập Cận Bình nhiều lần nhấn mạnh cần cùng Tổ chức Y tế thế giới và các nước liên quan trao đổi mật thiết và thông báo kịp thời thông tin. Chủ tịch Tập Cận Bình đích thân khởi động “ngoại giao trực tuyến” trong thời kỳ đặc biệt, lần lượt điện đàm, trao đổi thư với hơn 60 nhà lãnh đạo các nước và người phụ trách của các tổ chức quốc tế, và tham dự nhiều hội nghị quốc tế.

Thế giới lành mạnh cần giúp đỡ những nước có nhu cầu

Sau khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay, Chủ tịch Tập Cận Bình trong nhiều trường hợp ngoại giao đã cam kết, dành viện trợ cho những nước đang lây lan dịch bệnh theo khả năng của nước mình. Năm 2020, Trung Quốc viện trợ phòng chống dịch Covid-19 cho hơn 150 nước và 13 tổ chức quốc tế, cử 36 nhóm chuyên gia y tế tới 34 nước có nhu cầu, xuất khẩu hơn 220 tỷ chiếc khẩu trang, 2,3 tỷ bộ quần áo phòng hộ, 1 tỷ bộ kít xét nghiệm cho hơn 200 nước. Năm nay lại viện trợ vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 60 nước và xuất khẩu vắc-xin cho hơn 40 nước, đã thực hiện lời hứa trịnh trọng lấy vắc-xin ngừa Covid-19 làm sản phẩm công cộng toàn cầu. Trung Quốc đã cứu vãn tính mạng của hàng ngàn hàng vạn người trên toàn cầu bằng hành động thực tế, thể hiện nguyện vọng chân thành của Trung Quốc thúc đẩy xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại bằng hành động thực tế.

Thế giới chúng ta cần hợp tác

Dịch bệnh lây lan trên toàn cầu, kinh tế thế giới suy thoái là điều không thể tránh khỏi. Đối mặt với tình hình mới, thách thức mới, Chủ tịch Tập Cận Bình đã bố trí tích cực cho việc khôi phục sự vận hành của kinh tế - xã hội có trật tự, “phát huy vai trò nước cung ứng vật tư phòng chống dịch bệnh lớn nhất toàn cầu”, bảo đảm cho việc phòng chống dịch bệnh toàn cầu. Bên cạnh đó, tích cực kêu gọi “các nước cần chung tay tăng cường đưa ra chính sách vĩ mô”, “giảm thuế quan, dỡ bỏ rào cản, thông suốt thương mại”, và tích cực thúc đẩy hợp tác các dự án trọng điểm và các ngành nghề mới, tỏ rõ quyết tâm kiên định của Trung Quốc sẵn sàng ứng phó sự thách thức của dịch Covid-19 với cộng đồng quốc tế.

“Xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn” cần sự nỗ lực chung của mọi người. Đúng như Chủ tịch Tập Cận Bình nói, “Chúng ta hãy siết tay nhau, cùng bảo đảm tính mạng và sức khoẻ của nhân dân các nước, cùng bảo vệ quê nhà trái đất chung của nhân loại, xây dựng cộng đồng cùng chung y tế sức khoẻ của nhân loại.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận