> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hơn 100 triệu lượt người du lịch trong nước trong kỳ nghỉ tết Thanh Minh, tiêu dùng các loại phục hồi rõ rệt
 Mới nhất:2021-04-07 17:57:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trong kỳ nghỉ tết Thanh Minh vừa qua, người dân Trung Quốc háo hức đi du lịch, tiêu dùng các loại như xem phim, ăn uống, khách sạn, v.v., phục hồi rõ rệt. Số liệu thống kê cho thấy, có 102 triệu lượt người đi du lịch trong nước trong 3 ngày nghỉ, khôi phục khoảng 90% so với cùng kỳ trước khi bùng phát dịch Covid-19; thực hiện thu nhập du lịch nội địa 27,168 tỷ Nhân dân tệ.

Về quê tảo mộ cũng như đi du lịch đạp thanh cũng trực tiếp thúc đẩy sự gia tăng của lượng khách qua đường hàng không, đường sắt, v.v. Trong đó, đường sắt trung bình một ngày vận chuyển hơn 10 triệu lượt hành khách trong dịp nghỉ tết Thanh Minh.

“Báo cáo du lịch kỳ nghỉ tết Thanh Minh” cho thấy, lượng đặt du lịch tết Thanh Minh vượt 450% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng đặt nhà nghỉ ở nông thôn tăng gấp 17 lần so với cùng kỳ, lượng đặt vé vào cửa tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ.

Rạp chiếu phim trong nước cũng đón chào cao điểm doanh thu phòng vé. Được biết, tính đến tối 5/4, doanh thu phòng vé của các bộ phim chiếu trong ba ngày tết Thanh Minh vượt 800 triệu Nhân dân tệ.

Các nhà phân tích nêu rõ, cùng với các nơi biểu diễn, khu vui chơi giải trí như nhà hát ở khu vực có rủi ro nhiễm Covid-19 thấp không còn thống nhất hạn chế về tỷ lệ tiếp đón số người tiêu dùng, mức độ sáng sủa của ngành nghề có triển vọng phục hồi trở lại.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận