ซินเจียงต้อนรับ BBC บันทึกภาพความเป็นจริงตามปกติ แต่คำอธิบายกลับตรงกันข้าม
 การเผยแพร่:2021-04-08 15:42:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อเร็วๆนี้ นายสีว์ กุ้ยเซี่ยง รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมิวนิสต์จีนประจำเขตปกครองตนเองชนเผ่าอุยกูร์ซินเจียงให้สัมภาษณ์พิเศษกับนักข่าวจากสถานีโทรทัศน์ CGTN ว่า ตามนโยบาย "เชิญเข้ามา" ซินเจียงจึงอ้าแขนต้อนรับนักข่าวต่างประเทศเพื่อสัมภาษณ์ภาคสนามต่างๆ ซึ่งตนเคยได้รับรองทีมผู้สื่อข่าว BBC และให้สัมภาษณ์พิเศษด้วย แต่เนื้อหาที่ออกอากาศในท้ายที่สุดกลับทำให้เขาต้องประหลาดใจ

นายสีว์ กุ้ยเซี่ยงกล่าวว่า เมื่อผู้สื่อข่าวบีบีซีมาที่นี่ พวกเขาหวังว่าเราจะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ เราจึงถามว่าพวกเขาต้องการไปดูที่ไหนบ้าง และเราก็ได้พยายามให้ความช่วยเหลือร่วมมืออย่างเต็มที่ ได้เตรียมการหลายอย่าง ที่รวมถึงเชิญพวกเขาไปที่โรงเรียนสอนศาสนาอิสลามซินเจียง ศูนย์ฝึกอบรมให้ความรู้ ตลอดจนการสัมภาษณ์ชาวบ้านท้องถิ่นแบบคุยกันซึ่งหน้า การช่วยเหลือจัดการเหล่านี้ผู้สื่อข่าวบีบีซีได้พอใจมาก

นายสีว์ กุ้ยเซี่ยงยังกล่าวอีกว่า แต่ท้ายที่สุดแล้วรายการที่ออกอากาศโดย BBC แม้จะเป็นภาพชีวิตการเรียนการสอนตามปกติของศูนย์ฝึกอบรมให้ความรู้ แต่คำบรรยายประกอบกลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง เขาเห็นว่า นี่เป็นสิ่งที่ขัดแย้งกัน และเป็นการหลอกลวงการรับรู้ของผู้ชม ภาพและบทบรรยายนี้ไม่สอดคล้องกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้น เขาคิดว่ารายการนี้ไม่ประสบความสำเร็จ และพวกเขาบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างร้ายแรง (yim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น