> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Khói bếp” Vũ Hán chứng kiến sự đảm đương của Trung Quốc
 Mới nhất:2021-04-09 18:04:37   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Vũ Hán, Trung Quốc trong nắng xuân, hoa anh đào nở rộ, khách tham quan chật cứng, các đường phố thương mại sầm uất đông vui náo nhiệt, ánh đèn ở Hoàng Hạc Lâu, kiến trúc mang tính biểu tượng của thành phố vũ Hán lung linh lộng lẫy...tất cả những cảnh tượng này đều khiến truyền thông nước ngoài cảm thán, tốc độ phục hồi của Vũ Hán trong một năm qua thật khó tin. Ngày 8/4/2020, thành phố Vũ Hán dỡ bỏ lệnh kiểm soát rời Vũ Hán kéo dài 76 ngày, bấm nút “khởi động lại” của sự phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố Vũ Hán năm 2020 khắc phục tác động của dịch Covid-19, tổng lượng kinh tế trở lại hàng ngũ mười ngôi đầu thành phố Trung Quốc, giá trị gia tăng của kinh tế số chiếm khoảng 40% tỷ trọng GDP toàn thành phố.

Trong một năm, Vũ Hán phục hồi nhanh chóng, một lần nữa nghiệm chứng sự sáng suốt quả quyết của quyết sách “phong tỏa thành phố” mà Trung Quốc đưa ra hồi đầu cũng như tầm quan trọng cho việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đúng như lời của Tổng Biên tập tạp chí “The Lancet” Horton nói, “Tôi cho rằng phải cảm ơn sự nỗ lực của Trung Quốc trong việc phòng chống dịch bệnh ở Vũ Hán”.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Trung Quốc phục hồi vững chắc trong một năm qua, là sự vực dậy mạnh mẽ đối với nền kinh tế thế giới đang suy thoái nghiêm trọng. Hãng Bloomberg đánh giá, sự tăng trưởng của Trung Quốc đang giúp kinh tế toàn cầu tăng trở lại.

Sự phát triển của Vũ Hán trong một năm qua cũng như sự đóng góp của Trung Quốc cho việc phòng chống dịch bệnh toàn cầu, cộng đồng quốc tế đều có thể nhìn thấy rõ. Sự bôi nhọ của chính khách Mỹ và một số nước phương Tây đã triệt để đánh mất thị trường. Một nước có trách nhiệm và đảm đương, sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực nhiều hơn cho phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế toàn cầu.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận