> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Đoàn tàu chuyên tuyến Trung-Âu đầu tiên của Nam Ninh khởi hành, sẽ trở thành đầu mối liên vận đa phương thức trên hành lang mới đường bộ - đường biển miền Tây
 Mới nhất:2021-04-12 15:56:34   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBR

Mới đây, đoàn tàu chuyên tuyến Trung Quốc - Châu Âu máy móc hạng nặng ký hiệu 21028 chở 49 container 40 feet đã khởi hành từ Cảng đường sắt Quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, chạy về phía Nur-Sultan, Kazakhstan. Đây là đoàn tàu chuyên tuyến Trung-Âu máy móc hạng nặng đầu tiên xuất phát từ Quảng Tây, mở ra tuyến đường vận tải mới “Nam Ninh - Tây An (Tân Trúc) -Nur Sultan”.

\

Theo giới thiệu, Cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh trên cơ sở liên vận kết hợp đường bộ - đường sắt, đường hàng không – đường sắt và đường biển - đường sắt là một dự án trọng điểm để Quảng Tây tham gia xây dựng hành lang mới đường bộ - đường biển miền tây, sau khi hoàn thành xây dựng, sẽ trở thành điểm nút cốt lõi của hành lang mới đường bộ - đường biển, là chuẩn mực lô-gi-stíc hiện đại của sự liên động nhất thể hóa bến cảng - công nghiệp - thành phố.

Năm 2020, công trình kỳ hai của Cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh đã được khởi công xây dựng. Kể từ khi công trình kỳ một của dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, trình độ vận hành của các đoàn tàu xuyên biên giới Trung - Việt được cải thiện vững bước, các loại sản phẩm như lúa mì, tinh bột, bột mì, muối tinh, kính tấm, sợi bông, động cơ diesel… của khu vực miền Trung và miền Tây Trung Quốc đã được vận chuyển đến Việt Nam và các nước ASEAN khác thông qua các chuyến tàu Trung Quốc - Việt Nam, năm 2018 chạy 59 chuyến, năm 2019 chạy 111 chuyến, năm 2020 chạy 166 chuyến. Trong hai tháng đầu năm 2021, đã chạy 56 chuyến tàu xuyên biên giới Trung - Việt, tăng 132% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Trung Quốc với các nước ASEAN và xây dựng “Vành đai và Con đường”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận