ผู้สื่อข่าวต่างชาติประจำจีนลงพื้นที่ทำข่าวเขตการปฏิวัติเก่า ดูผลการต่อสู้และเปลี่ยนแปลงของจีน
 การเผยแพร่:2021-04-12 16:54:36   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

โครงการทำข่าว “100 ปีการก่อตั้งพรรค·การเดินทางสีแดง” ที่จัดทำโดยสำนักงานสารนิเทศแห่งคณะรัฐมนตรีจีน ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน หลายวันที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวต่างชาติประจำจีนจาก 25 สำนัก ได้เดินทางเข้าสู่จิ่งกังซาน ซึ่งเป็นเขตการปฏิวัติเก่าของจีน เพื่อย้อยรอยสีแดง

\

โดยมีการลงพื้นที่ไร่นาเพาะปลูกในเขตชนบทสมัยใหม่และโครงการสตรอว์เบอร์รี่ที่สนับสนุนด้วยระบบอีคอมเมิร์ซ ผู้สื่อข่าวต่างชาติประจำจีนระบุว่า การลงพื้นที่ทำให้พวกเขาเห็นว่า เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงทุกเรื่องที่จีนกำลังประสบอยู่ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ทำการต่อสู้และเสียสละ ล้วนมีความคิดสร้างสรรค์แบบกล้าหาญที่ยืนหยัดอย่างต่อเนื่อง

\

กำหนดการทำข่าวในหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ผู้สื่อข่าวต่างชาติประจำจีนต่างสังเกตถึงสิ่งที่ไม่เปลี่ยนกับสิ่งที่เปลี่ยนในกระบวนการ 100 ปี ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือแนวคิดการพัฒนาที่ถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง จิตวิญญาณการต่อสู้กับการเสียสละ ส่วนสิ่งที่เปลี่ยนคือความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดยั้งของคนรุ่นใหม่ที่รับไม้ต่อจากรุ่นก่อน

\

ถึงแม้การทำข่าวในช่วงเวลาสั้นๆ ไม่กี่วันไม่สามารถตอบทุกคำถามในใจของบรรดาผู้สื่อข่าวได้ แต่พวกเขาระบุว่า รอยยิ้มของชาวจีนที่แสดงออกมา ก็คือคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับคำถามของพวกเขา (BO/LING/CAI)

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น