ฟอรั่มเอเชียโป๋อ๋าวจัดวงประชุมย่อยในหัวข้อ“เส้นทางสายไหมแห่งสุขภาพ”
 การเผยแพร่:2021-04-19 17:08:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

วันที่ 18 เมษายน ในที่ประชุมฟอรั่ม “เส้นทางสายไหมแห่งสุขภาพ (Silk Road of Health)” ซึ่งเป็นวงประชุมย่อยของฟอรั่มเอเชียโป๋อ๋าว 2021 “วัคซีน”กับ “หนังสือเดินทาง”ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้แทนที่เข้าร่วมการประชุม

นายอี่ว์ สัวเฟิง ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท CanSinBIO กล่าวในที่ประชุมว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดเข็มเดียวที่ทางบริษัทวิจัยและผลิตขึ้นมา ได้ดำเนินการทดสอบใน 5 ประเทศแล้ว สอดคล้องกับมาตรฐานการทดสอบที่กำหนดโดยองค์การอนามัยโลก ประสิทธิภาพรวมอยู่ที่ 60% และอัตราการป้องกันอาการขั้นวิกฤติสูงถึง 95%

นาย Jacques Pellet ผู้อำนวยการสำนักงานตัวแทนคณะกรรมการสภากาชาดสากลประจำเอเชียตะวันออก (International Committee of the Red Cross) กล่าวในที่ประชุมว่าในฐานะสมาชิกของโครงการโคแวกซ์ คณะกรรมการสภากาชาดสากลประจำเอเชียตะวันออกให้ความสนใจต่อสิทธิมนุษยชนเรียกร้องให้จัดสรรวัคซีน 5% ของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วโลกให้กับประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสงครามและปัญหาอดอยาก เขาเปิดเผยว่า ทั่วโลกมีประชากร 65 ล้านคนที่ยังไม่สามารถได้รับวัคซีนเนื่องจากตกอยู่ในภาวะไม่มีรัฐบาล

ด้านนายจาง อี้ว์ฮุย รองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการพัฒนาด้านอนามัย คณะกรรมการอนามัยและสุขภาพแห่งชาติจีนกล่าวในที่ประชุมว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใต้กรอบและกลไกบริหารจัดการเส้นทางสายไหมแห่งสุขภาพ ประเทศและภูมิภาคตามรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ไม่เพียงแต่แสดงบทบาทในการประสานนโยบายด้านสาธารณสุขเท่านั้น หากยังสร้างคุณูปการต่อการบริหารจัดการด้านกิจการสาธารณสุขและสุขภาพของทั่วโลกอีกด้วย (BO/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น