> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Vì sao Trung Quốc xây dựng “con đường thênh thang đầy ánh sáng” này cho thế giới?
 Mới nhất:2021-04-22 17:53:12   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

“Một vành đai, một con đường” là đường thênh thang đầy ánh sáng dành cho mọi người tay trong tay tiến lên, chứ không phải là đường mòn của riêng ai. Ngày 20/4, trong bài phát biểu đề dẫn theo hình thức trực tuyến tại Hội nghị thường niên năm 2021 Diễn đàn châu Á Bác Ngao, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã dùng ví dụ sinh động này để nói rõ bản chất của sáng kiến “Một vành đai, một con đường”.

Vì sao Trung Quốc xây dựng “con đường thênh thang đầy ánh sáng” này cho thế giới? Vì con đường này có thể giúp các nước trên thế giới đối phó những thách thức hiện nay, hơn nữa tạo sức mạnh cho mở ra tương lai tốt đẹp.

Sau hơn 7 năm xây dựng, “Một vành đai, một con đường” đang giúp đỡ nhân loại không ngừng tiếp cận tương lai càng tốt đẹp hơn.

Xét từ trước mắt, trong cuộc chiến giữa nhân loại  và vi-rút nCoV, “Một vành đai, một con đường” đã dựng lên một “chiến tuyến phòng, chống dịch”.

Trong khi đó, “Một vành đai, một con đường” còn giống như một liều “thuốc trợ tim” cho các nước dọc tuyến phục hồi kinh tế.

Báo cáo liên quan của Ngân hàng Thế giới cho rằng, đến năm 2030, cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường” có triển vọng giúp 7,6 triệu người trên toàn cầu thoát nghèo cùng cực, 32 triệu người thoát nghèo ở mức độ trung bình. Khi “Một vành đai, một con đường” trở thành “con đường giảm nghèo”, “con đường tăng trưởng”, thế giới sẽ trở nên cởi mở và bao trùm hơn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận