> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc mong ASEAN tiếp tục phát huy vai trò giúp Mi-an-ma thúc đẩy hòa giải chính trị trong nước
 Mới nhất:2021-04-27 17:34:37   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 26/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc bày tỏ hoan nghênh trước việc ASEAN tổ chức Hội nghị các Nhà lãnh đạo, hy vọng và tin tưởng ASEAN sẽ tiếp tục phát huy vai trò mang tính xây dựng, tích cực giúp Mi-an-ma thúc đẩy hòa giải chính trị trong nước, thiết thực bảo vệ đoàn kết và hợp tác của ASEAN cũng như hòa bình và ổn định của khu vực.

Được biết, ngày 24/4, ASEAN đã tổ chức Hội nghị các Nhà lãnh đạo tại In-đô-nê-xi-a và ra Tuyên bố Chủ tịch, đạt được 5 nhận thức chung về tình hình Mi-an-ma. Khi trả lời về việc này, ông Uông Văn Bân chỉ rõ, các bên trong hội nghị đã có sự mở đầu tốt đẹp trong thúc đẩy làm dịu và giảm căng thẳng tình hình ở Mi-an-ma bằng “phương thức ASEAN” mở cửa và bao trùm. Tất nhiên, một cuộc hội nghị không thể giải quyết triệt để tất cả vấn đề. Trung Quốc sẽ cùng ASEAN duy trì trao đổi mật thiết, ủng hộ sự nỗ lực của ASEAN, và tiếp tục làm công tác với các bên ở Mi-an-ma bằng phương thức của Trung Quốc, thúc đẩy tình hình Mi-an-ma sớm ngày thực hiện “hạ cánh mềm”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận