> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Giáo viên dạy nhảy La-tinh Trương Tiếu Tiếu
 Mới nhất:2021-04-29 18:16:07   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Một tia nắng mặt trời xuyên qua màn cửa sổ chiếu vào phòng tập nhảy. Trong ánh nắng mặt trời, bóng hình của một cô gái lung linh lấp lánh. Trong nền nhạc La-tinh vui vẻ nhẹ nhàng, cô đang thể hiện sức sống thanh xuân bằng điệu nhảy nhiệt tình. Cô tên là Trương Tiếu Tiếu, năm nay 28 tuổi, là một giáo viên chuyên ngành biên đạo múa Đại học Hà Nam.

“Vũ đạo khiến tôi có thu hoạch lớn nhất là sức mạnh tinh thần, khiến tôi trở nên dẻo dai hơn, kiên cường hơn. Trong quá trình đó không ngừng phủ định mình, lại không ngừng khẳng định mình. Vô hình trung trao cho tôi năng lực tự điều trị lớn mạnh hơn”.

Trương Tiếu Tiếu từ nhỏ đã yêu thích vũ đạo, giỏi nhất là điệu nhảy La-tinh. Cô từng đoạt giải 6 trong nhóm chuyên nghiệp châu Á Cuộc thi quốc tế điệu nhảy La-tinh. Cô từng học cử nhân và thạc sĩ tại trường Đại học thể thao Bắc Kinh, chuyên ngành là khiêu vũ thể thao. Trong thời gian học đại học, rất nhiều bạn học của cô đã từ bỏ con đường nhảy múa này, nhưng cô đã lựa chọn vũ đạo làm sự nghiệp theo đuổi suốt đời.

Trương Tiếu Tiếu cũng từng ao ước trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, nhưng cuối cùng đi lên con đường giảng dạy. Hiện nay, cô đã trở thành một giáo viên trẻ được học sinh mến yêu. Trên giảng đường, cô tận hưởng mỗi một giây phút với các em học sinh. Qua nỗ lực chung để các em học sinh lập thành tích tốt hơn đã trở thành giấc mơ mới của cô.

“Trong quá trình dạy học, tôi đã dồn hết những gì mình biết cho học sinh, đây cũng là một sự tiếp nối “sự sống vũ đạo” của tôi. Mong có một ngày nào đó, họ có thể đứng trên sân khấu lớn hơn, thu được thành tích càng xuất sắc hơn”.

Tháng 4 năm nay, nhà trường quyết định tổ chức một ngày hội thể thao mùa xuân đầu tiên sau dịch Covid-19. Nhiệm vụ của Trương Tiếu Tiếu là biên đạo hai tiết mục múa gồm 52 người trong hai tuần, thời gian gấp gáp, nhiệm vụ lại nặng nề. Vấn đề khó ở chỗ sắp xếp tốt 52 học sinh đến từ khóa học khác nhau trong khi không ảnh hưởng tiến độ lên lớp.

“Nói thật là sức ép rất lớn, nhưng trong thâm tâm tôi biết là phải hoàn thành tốt. ‘Thanh xuân’ chính là để vượt qua thử thách”.

Vũ đạo là sự theo đuổi đối với nghệ thuật, cũng là nhịp cầu trao đổi văn hóa với nước ngoài. “Sự thơm ngon của nước canh là ở chỗ tập hợp hài hòa các loại gia vị khác nhau”. Vũ đạo giống như một ngôn ngữ không lời, có thể tăng thêm sự hiểu biết và hữu nghị giữa bè bạn các nước, cũng có thể khiến văn hóa của mình phong phú đa dạng hơn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận