> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trong lúc nguy nan bạn nghĩ đến ai?
 Mới nhất:2021-05-12 18:09:03   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

\

Trên đường đưa con đi học, nghe đài trên ô-tô phát ra thông tin: “Đối với người Trung Quốc mà nói, ngày 12/5 có ý nghĩa đặc biệt. Ngày 12/5 của 13 năm trước, một trận động đất mạnh 8,0 độ rích-te đã làm rung chuyển Vấn Xuyên, gần 70 nghìn người gặp nạn ...” “Mẹ ơi, nếu xảy ra động đất, ai đến bảo vệ chúng ta?” Câu hỏi của con gái đưa tôi trở lại 13 năm trước, lúc đó, con gái tôi còn chưa sinh ra.

Còn nhớ sau khi xảy ra trận động đất ở Vấn Xuyến, tôi từng đến thôn La Bặc Trại, xã Nhạn Môn, huyện Vấn Xuyên, châu A Bá bị động đất nghiêm trọng phỏng vấn đưa tin, nhìn thấy ở cổng thôn dựng lên một tấm bia đá, ở trên khắc 5 chữ “Đảng Cộng sản muôn năm”. Đây là tấm bia do người thợ đá Vương Phấn An điêu khắc để cảm ơn tinh thần quên mình của chi bộ Đảng trong thời khắc nguy nan.

\

Trong giờ phút đầu tiên sau khi xảy ra trận động đất Vấn Xuyên, chỉ có 20 chiến sĩ trinh sát tiến vào thị xã Ánh Tú, họ là người tổ chức và chỉ huy cứu viện tiến vào tâm chấn sau khi nơi đây bị cắt đứt liên lạc với bên ngoài 24 tiếng đồng hồ, họ đã khiến thị xã Ánh Tú có được một Trung tâm chỉ huy cứu viện mạnh mẽ, cũng bắt đầu cứu viện một cách hữu hiệu và có trật tự, mang lại niềm hy vọng cho quần chúng nhân dân bị thiên tai động đất.

Dường như khi gặp thiên tai hoặc tai nạn lớn, trong lúc nguy hiểm nhất và gian nan nhất, người Trung Quốc trong giờ phút đầu tiên nghĩ đến là Đảng viên. “Khi gặp khó khăn Đảng viên xung phong”, đây quyết không phải là khẩu hiệu. Trong sự lựa chọn liên quan đến sự sống còn, đây là lời hứa viết trong đơn xin vào Đảng của các Đảng viên, “Vì nhân dân phục vụ, gặp khó khăn tôi xung phong”, Đảng viên Cộng sản đã thực hiện lời hứa bằng hành động kiên quyết của mình, hơn nữa tinh thần của họ cũng ảnh hưởng từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trước đại dịch Covid-19, câu nói “Đổi mọi người xuống, Đảng viên Cộng sản lên trước, bất chấp đồng chí có đồng ý hay không đều phải lên trước” của Bí thư chi bộ Đảng, Chủ nhiệm Khoa bệnh truyền nhiễm Bệnh viên Hoa Sơn thuộc trường Đại học Phúc Đán đã trở thành câu nói mạnh mẽ nhất trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh của năm 2020, nhận được sự đồng thuận của nhân dân cả nước.

Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 của Trung Quốc, cả nước có 39 triệu Đảng viên và cán bộ chiến đấu trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, hơn 13 triệu Đảng viên tham gia phục vụ tình nguyện, gần 400 Đảng viên đã hiến dâng tính mạng quý báu để bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân. 677 nghìn tổ chức cơ sở Đảng ở nông thôn và 302 nghìn tổ chức cơ sở Đảng cộng đồng ở thành thị tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, nhìn thấy cờ Đảng và Đảng viên, thì quần chúng nhân dân có được sức mạnh, có niềm hy vọng.

“Đảng viên xung phong”, không có lý do, đây là bổn phận. Trong lúc liên quan đến sự sống còn, câu nói “Đảng viên Cộng sản xung phong” đã cổ vũ lòng người. Bất cứ là trong đống đổ nát cứu viện trong trận động đất Vấn Xuyên năm 2008, hay là trên đê sông phòng chống lũ lụt năm 1998; bất cứ là trong cuộc chiến chống dịch SARS năm 2003, hay là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 năm 2020, Đảng viên trước sau như một xung phong trên tuyến đầu, xung phong vào những nơi khó khăn nhất và nguy hiểm nhất.

“Trong lúc nguy nan nhất, đều có người đứng ra bảo vệ chúng ta ...” Trên đường đi, tôi đã kể với con gái những câu chuyện của Đảng viên xung phong đi trước trong lúc nguy nan.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận