จีนยื่นมือช่วยเหลืออินเดียต่อสู้โรคโควิด -19
 การเผยแพร่:2021-05-14 17:36:49   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

จีนให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนให้ บริษัท เอกชนช่วยเหลืออินเดียในการต่อสู้กับผู้ป่วยโรคโควิด -19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงซึ่งได้เห็นบันทึกการติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกซ้ำแล้วซ้ำอีกทุกวันและรายงานจากสื่อท้องถิ่นว่าผู้ป่วยกำลังจะเสียชีวิตเนื่องจากขาดออกซิเจน

นายหวัง เสี่ยวเจี้ยน โฆษกของสถานทูตจีนในอินเดียกล่าวในแถลงการณ์ของสถานทูตวันจันทร์ ที่ผ่านมาว่า ประเทศอินเดียได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากรัฐบาลจีนและประชาชนในการต่อสู้กับโรคระบาด “เราจะสนับสนุนและเชิญบริษัทจีนให้ร่วมมือกับอินเดียเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาเวชภัณฑ์และให้การสนับสนุนและช่วยเหลือตามความต้องการของอินเดีย”

ด้าน หวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงต่างประเทศกล่าวว่าจีนและอินเดียอยู่ระหว่างการสื่อสารเกี่ยวกับการรับมือกับการระบาดของโรคและปักกิ่งจะจัดหาวัสดุให้หากนิวเดลีร้องขอ นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้เพื่อนสมาชิกของอินเดียในกลุ่มพันธมิตรด้านความปลอดภัยของ Quad ได้แก่ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นให้ช่วยเหลือประเทศอินเดีย

“ผมหวังว่าประเทศเหล่านี้สามารถร่วมกันให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือแก่อินเดียและประเทศที่เกี่ยวข้องภายในขีดความสามารถของตนในการต่อสู้กับโรคระบาดและปฏิบัติตามความรับผิดชอบและพันธกรณีระหว่างประเทศที่สมควรได้รับ” หวังกล่าว

หวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนกล่าวเมื่อวันที่11ว่าจีน “ไม่เคยขาด” จากการให้ความช่วยเหลือในภัยพิบัติและความท้าทายที่สำคัญเช่นการระบาดใหญ่ของโควิด -19 โดยชี้ให้เห็นว่าจีนได้จัดหาวัคซีนให้กับกว่า 80 ชาติแล้วและ องค์กรระหว่างประเทศสี่แห่ง

Report by :Liao Li

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น