ชาวเน็ตต่างชาติไว้อาลัยหยวน หลงผิง บิดาข้าวพันธุ์ผสมของจีน
 การเผยแพร่:2021-05-24 15:57:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

หลังจากหยวน หลงผิง บิดาข้าวพันธุ์ผสมถึงแก่กรรม นอกจากชาวเน็ตจีนจะพากันไว้อาลัยผ่านทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ชาวเน็ตจากศรีลังกา  มาเลเซีย  และบราซิล ฯลฯ ก็พากันขอบคุณและยกย่องให้หยวน หลงผิง เป็นผู้สร้างคุณูปการต่อการปลูกข้าวเจ้าและความปลอดภัยด้านธัญญาหารของโลก โดยมีอยู่หลายคนได้โพสต์รูปถ่ายคู่กับหยวน หลงผิง ทางสื่อสังคมออนไลน์

\

นาย อาคินวูมี เอ อาเดซินา (Akinwumi A. Adesina) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของไนจีเรียโพสต์ข้อความบน Twitter ว่า  เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2013   ผมเดินทางไปเยี่ยมดร.หยวน หลงผิง บิดาข้าวพันธุ์ผสม  เจ้าของรางวัลธัญญาหารโลกประจำปี 2004 ที่กรุงปักกิ่ง  เวลานั้นผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของไนจีเรีย  ดร.หยวน หลงผิง ที่อายุ 83 ปี  ประสบความสำเร็จในการเพาะปลูกข้าวพันธุ์ผสมระดับซุปเปอร์ที่มีปริมาณการผลิต 17 ตันต่อเฮกตาร์ในตอนแรก”

\

ชาวเน็ตชื่อว่า “MmIbneHoque” จากศรีลังกาได้เคยเดินทางไปเรียนประสบการณ์ส่วนตัวจากหยวน หลงผิง ที่มณฑลหูหนาน  เขาระบุว่าการถึงแก่กรรมของท่านหยวน หลงผิง ถือเป็นความสูญเสียที่ใหญ่หลวง

มีรายงานระบุว่าตั้งแต่ทศวรรษปี 1980 เป็นต้นมา  หยวน หลงผิงได้ยืนหยัดจัดการอบรมระหว่างประเทศเกี่ยวกับข้าวพันธุ์ผสมมาโดยตลอด  ได้อบรมบุคลากรที่สนใจเทคโนโลยีในการปลูกข้าวพันธุ์ผสมจำนวนกว่า 14,000 คนจากกว่า 80 ประเทศ (Bo/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น