> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chuối kê Quảng Tây bứt phá ngoạn mục, thu nhập hàng năm của nông dân đạt ngót 200.000 Nhân dân tệ
 Mới nhất:2021-05-27 17:47:14   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Là một trong những đầu mối phân phối nông sản xung quanh Nam Ninh, Trung tâm hàng Nông sản ASEAN từng trường kỳ cung cấp nông sản cho nội thành Nam Ninh, nhưng hai năm trở lại đây, Trung tâm này lại có thêm một thân phận quan trọng khác: Trung tâm phân phối quốc gia chuối kê.

Dọc theo Trung tâm hàng Nông sản ASEAN đi về phía tây, từ thị trấn Kim Lăng, thị trấn Song Định đến thị trấn Na Long, những năm gần đây, nông dân địa phương đã dùng hầu hết diện tích đất canh tác thích hợp để trồng chuối kê, những cánh đồng chuối xanh trải dài bất tận. Mặc dù diện tích trồng chuối được mở rộng nhanh chóng, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến giá thị trường của chuối kê: từ 0,8 đến 1 Nhân dân tệ/kg vào năm 2018, đến ổn định ở mức khoảng 3 Nhân dân tệ/kg vào năm 2021, giá tiêu thụ của chuối kê tăng gấp ba lần trong thời gian ngắn. Vào thời điểm lạnh nhất hồi đầu năm nay, giá thu mua chuối thậm chí còn lên tới 5 Nhân dân tệ/kg.

Dưới sự thúc đẩy của thương mại điện tử, giống chuối độc đáo của  Quảng Tây này, đã trở thành một trong những điển hình về “hoa quả nhỏ ngành nghề lớn”, một chuỗi ngành nghề che phủ hàng chục nghìn người ở thị trấn Kim Lăng và Song Định cũng đã nhanh chóng được hình thành. Dọc hai bên con đường lát xi măng duy nhất nối liền giữa thị trấn Kim Lăng và Song Định, có mười mấy kho hàng đóng gói, hàng ngày, hơn 200 dân làng gần đó tham gia vào công việc đóng gói, mỗi công nhân có thể kiếm được khoảng 300 Nhân dân tệ một ngày; để đáp ứng nhu cầu của thương mại điện tử, trong năm qua, 2 thị trấn này đã xây dựng 3 nhà máy sản xuất thùng và băng dính đóng gói mới, và thường hoạt động hết công suất; tại khu vực sản xuất chính thị trấn Song Định, có 20 thương gia đang kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo, khối lượng vận chuyển hàng ngày của họ vượt quá 150 tấn.

Ngay cả trong nửa cuối năm 2020, ngành nghề mới này còn thu hút một số lượng lớn các MC từ vùng Đông Bắc, Hồ Bắc và Vân Nam, họ phát sóng trực tiếp trên những cánh đồng chuối bất tận, thay đổi phương thức để phổ biến với người tiêu dùng miền Bắc về loại trái cây “mũm mĩm” này.

Bức tranh về cuộc sống và nguồn thu nhập chính của một ngôi làng, đều được triển khai xoay quanh nhà kho này. Hầu hết nông dân trong làng đều có khoảng 20-40 mẫu ruộng trồng chuối kê, theo đà giá tiêu thụ của chuối kê ngày một tăng cũng như nhu cầu đóng gói v.v, mức thu nhập nhiều dân làng đã đạt mười mấy vạn Nhân dân tệ/năm, gấp 3 - 4 lần so với trước khi thương mại điện tử vào làng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận