จีนเริ่มนโยบายลูกคนที่สามตามกฎหมาย
 การเผยแพร่:2021-06-01 17:00:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 31 พฤษภาคม กรมการเมืองคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเปิดประชุม รับฟังรายงานเกี่ยวกับการใช้มาตรการและนโยบายสำคัญเพื่อรับมือกับปัญหาการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ในช่วงแผนพัฒนาประเทศระยะ 5 ปี ฉบับที่ 14  พิจารณา”ข้อตกลงเกี่ยวกับการปรับปรุงนโยบายวางแผนครอบครัว ส่งเสริมให้ประชากรพัฒนาอย่างสมดุลในระยะยาว” โดยมีนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคเป็นประธานการประชุมในครั้งนี้

ที่ประชุมชี้ว่า  จะปรับปรุงนโยบายวางแผนครอบครัวให้ดีขึ้น ปฏิบัติตามนโยบายที่สามีภรรยาคู่หนึ่งสามารถมีลูกได้ถึงสามคน และใช้มาตรการอุดหนุนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการปรับปรุงโครงสร้างประชากรจีน เป็นยุทธศาสตร์การรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ และรักษาความได้เปรียบด้านทรัพยากรบุคคลของจีน รัฐบาลในระดับต่างๆ จะต้องปฏิบัติตามนโยบายวางแผนครอบครัวลูก 3 คน ตามกฎหมาย ส่งเสริมให้เชื่อมต่อนโยบายวางแผนครอบครัวฉบับใหม่กับนโยบายเศรษฐกิจสังคมที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับกลไกประเมินผลของนโยบายเศรษฐกิจสังคมที่สำคัญที่มีผลต่อประชากร

ที่ประชุมเน้นว่า จะต้องปฏิบัติตามยุทธศาสตร์รับมือกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เร่งสร้างระบบนโยบายที่เกี่ยวข้องให้สมบูรณ์แบบ รัฐบาลระดับต่างๆ จะต้องสร้างระบบกิจงานผู้สูงอายุให้ดี เพิ่มการลงทุนให้มากขึ้น เพื่อเป็นหลักประกันที่จำเป็นสำหรับการรับมือกับประชากรผู้สูงอายุ (Bo/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น