อัครราชทูตไทยประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่งชื่นชมผลงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีของจีน
 การเผยแพร่:2021-06-02 15:59:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

\

ไชน่ามีเดียกรุ๊ปรายงานว่า วันที่ 31 พฤษภาคม สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง จัดงานวันการอุดมศึกษาและวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมไทย ณ กรุงปักกิ่ง 2021 โดยนายเบญจมินทร์ สุกาญจนัจที อัครราชทูตได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภาคภาษาไทย ไชน่ามีเดียกรุ๊ป ชื่นชมผลงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีของจีน

นายเบญจมินทร์ สุกาญจนัจทีกล่าวว่า จีนเป็นประเทศที่ประสบความสำเร็จในเรื่องเทคโนโลยี  จากเดิมที่เป็นผู้ตาม ตอนนี้ได้กลายเป็นผู้นำแล้ว  จีนมีการพัฒนาและมีความโดดเด่นแทบทุกเรื่อง ซึ่งไทยกับจีนสามารถมีความร่วมมือกันได้ทุกเรื่อง นอกจากความโดดเด่นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแล้ว จีนยังมีประสบการณ์ตรงและชุดความรู้ในการลดความยากจน จะมีสักกี่ประเทศที่ลดความยากจนในหนึ่งชั่วอายุคน อันนี้ก็เป็นความรู้ดี ๆ ที่เราเรียนรู้กับจีนได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เคล็ดลับความสำเร็จของจีนอยู่ที่ไหน นายเบญจมินทร์ สุกาญจนัจทีตอบว่า ประเทศจีนเป็นประเทศใหญ่ คนเยอะ เคล็ดลับความสำเร็จอยู่ที่ความมีวินัยของคนจีน ความตั้งใจที่จะดำเนินการให้ลุล่วง เวลามีแผน คนจีนจะตั้งใจทำให้ได้ตามแผน นอกจากนี้ ความเป็นผู้นำนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้จีนประสบความสำเร็จ

นายเบญจมินทร์ สุกาญจนัจทีเน้นว่า ปธน. สี จิ้นผิงเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศด้วย สร้างความโดดเด่นให้กับจีนในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาอย่างมาก ก็เป็นบุคคลที่น่าประทับใจ (Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น