> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Phải chăng những chính khách Mỹ chà đạp lên khoa học, phớt lờ tính mạng muốn thù địch với toàn nhân loại?
 Mới nhất:2021-06-02 18:17:56   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, một số chính khách Mỹ mượn cớ truy tìm nguồn gốc dịch bệnh, âm mưu một lần nữa đổ vạ cho Trung Quốc, thậm chí ra lệnh cho cơ quan tình báo Mỹ chủ đạo điều tra, điều này đã vấp phải sự chỉ trích rộng khắp của toàn thế giới.

Trò hề chính trị do chính khách Mỹ lên kế hoạch nhằm đổ lỗi bất lực trong phòng, chống dịch và chèn ép Trung Quốc, là chà đạp lên khoa học, phớt lờ tính mạng.

Trên thực tế, trong hơn 1 năm kể từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, vì chính khách Mỹ đặt lợi ích riêng tư trên hết, làm trái với khoa học, nên người dân Mỹ đã phải hứng chịu những khổ đau.

Là một vấn đề khoa học, truy tìm nguồn gốc vi-rút tuyệt đối không phải chuyện dễ dàng. Xét từ lịch sử, nhân loại đã phải mất hơn chục năm, thậm chí hàng chục năm để truy tìm nguồn gốc nhiều bệnh tật, về nguồn gốc của một số bệnh tật, cho đến nay vẫn chưa có đáp án. Hiện nay, sự thao túng chính trị của một số người Mỹ đang khiến công tác này trở nên càng khó khăn hơn.

Mới đây, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới Michael Ryan cảnh báo rằng, chính trị hóa vấn đề truy tìm nguồn gốc sẽ đặt Tổ chức Y tế thế giới vào trong môi trường không công bằng, đặt trên vị trí không thể tìm thấy đáp án nguồn gốc vi-rút cho thế giới. Tại Đại hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 74 vừa bế mạc, đại diện của nhiều nước đồng loạt khẳng định những đóng góp của Trung Quốc cho phòng, chống dịch trên toàn cầu, điều này nói lên mánh khóe đổ vạ cho Trung Quốc của một số người Mỹ không được lòng người.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận