> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Mỹ luôn nghe lén thì còn đâu lòng tin và danh dự quốc tế?
 Mới nhất:2021-06-02 18:18:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Công ty Phát thanh Đan Mạch đưa ra bản tin đặc biệt, phanh phui việc Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ có được những dữ liệu ban đầu kết nối với In-tơ-nét Đan Mạch thông qua cơ quan tình báo Đan Mạch, theo dõi và giám sát quan chức nhiều nước châu Âu, trong đó có Thủ tướng Đức Méc-ken.

Một lần nữa, Mỹ tự xưng là “vệ sĩ an ninh mạng” bị xé toang mặt nạ giả dối, phơi bày bộ mặt chân thực “bàn tay đen mạng lớn nhất thế giới”, ngay cả các nước đồng minh cũng không bỏ qua.

Những nhân vật chính trị quan trọng của châu Âu bị Mỹ nghe lén đã trở thành chuyện bình thường từ lâu.

“Mối đe dọa thật sự của châu Âu đến từ Oa-sinh-tơn” – lời cảnh báo này của Tom Fowdy - nhà phân tích quan hệ quốc tế người Anh đáng để các nước châu Âu phải suy ngẫm. Trong nhiều ngày liền, nhiều nước châu Âu như Đức, Pháp, Na Uy, Thụy Điển, v.v., đã cùng “phối hợp” đòi câu trả lời của Mỹ. Nhưng đến nay, “đồng minh thân thiết” ở bên bờ Đại Tây Dương này vẫn không nói một lời nào.

Sau 10 ngày tới, Tổng thống Mỹ Bai-đơn sẽ đến thăm châu Âu. Đây là chuyến thăm đầu tiên kể từ ông nhậm chức đến nay. Bất kể một số người Mỹ nói hay thế nào, việc Mỹ luôn nghe lén nước khác đã không còn lòng tin và danh dự quốc tế nữa. Châu Âu đã đến lúc mở to mắt, tỉnh lại từ trong giấc mơ “mối tình thắm thiết Mỹ-Âu”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận