> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nghe “người bạn lớn” Tập Cận Bình chia sẻ chuyện ngày xưa
 Mới nhất:2021-06-03 18:12:53   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Các em thiếu nhi trưởng thành khỏe mạnh là nỗi day dứt dịu dàng trong lòng Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình. Tổng Bí thư thường đến với các em thiếu nhi, mang đến sự quan tâm, gửi gắm mong đợi, được các em thân thiết gọi là “người bạn lớn”.

“Người bạn lớn” Tập Cận Bình từng nhiều lần công khai chia sẻ những chuyện ngày xưa trong thời thơ ấu và cảm nhận sự trưởng thành của mình.

Đồng chí Tập Cận Bình sinh ra trong một gia đình cách mạng nghiêm khắc về gia giáo, có cuộc sống giản dị từ nhỏ. Năm 2003, khi trả lời phỏng vấn của CCTV, đồng chí Tập Cận Bình nhớ lại cho biết: “Những quần áo của chúng tôi không chỉ vá đi vá lại nhiều, mà còn mặc quần áo của các anh chị”.

Ngày 30/5/2014, khi thăm Trường Tiểu học Dân tộc quận Hải Điện thành phố Bắc Kinh, Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho biết: “Tôi đi học vào năm 1959, năm 1960 vào đội thiếu niên tiền phong, do hơi ít tuổi, không thuộc đợt một vào đội, lúc đó tôi đã khóc vì chuyện đó”. Nghe đến đây, các em đều vui cười.

Nhìn thấy các em viết bằng bút lông dòng chữ “Tinh trung báo quốc”. Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho biết, trung thành với Tổ quốc là mục tiêu suốt đời của mình.

Ngày 9/9/2016, Tổng Bí thư Tập Cận Bình trở về trường cũ Trường Bát Nhất thành phố Bắc Kinh thăm các thầy cô giáo và học sinh. Tổng Bí thư nói với các em rằng: “Hơn 50 năm trước, tôi từng đá bóng đúng ở sân này. Tập thể dục có vai trò quan trọng đối với trau dồi tính khí, rèn luyện ý chí”.

Ngày 24/2/2017, tại Trung tâm Thể thao Ngũ Khỏa Tùng Bắc Kinh, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã chia sẻ chuyện ngày xưa trượt băng trên hồ Thập Sa Hải với các cầu thủ nhí khúc côn cầu trên băng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận