กระทรวงพาณิชย์จีนระบุ จีนให้ความช่วยเหลือวัคซีนโควิด-19 แก่ 88 ประเทศและ 4 องค์กรระหว่างประเทศ
 การเผยแพร่:2021-06-08 15:57:25   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 7 มิถุนายน ผู้รับผิดชอบกรมความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์จีนให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจาก CMG ว่า ภายใต้เวลาที่กระชั้นชิดและงานที่หนักหน่วง กระทรวงพาณิชย์จีนร่วมมือข้ามแผนก กับสำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานอื่น ๆ ดำเนินการช่วยเหลือวัคซีนโควิด-19 แก่ 88 ประเทศและ 4 องค์กรระหว่างประเทศอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

วันที่ 6 มิถุนายน ประเทศจีนได้จัดการและดำเนินการจัดส่งวัคซีนและเข็มฉีดยาให้กับ 66 ประเทศ และ 1 องค์กรระหว่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

กระทรวงพาณิชย์จีนได้จัดตั้งระบบบริหารจัดการโครงการความช่วยเหลือเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ  พร้อมกับส่งวัคซีนต้านโควิด 19 ไปยังประเทศผู้รับในเวลาอันสั้นและรวดเร็วที่สุด ในเวลาเดียวกันเสริมสร้างการกำกับดูแลฝ่ายดำเนินการ ปฏิบัติตามความรับผิดชอบด้านความปลอดภัย และป้องกันความเสี่ยงในการขนส่ง

สำหรับหลายๆ ประเทศใน 88 ประเทศข้างต้น เป็นวัคซีนต้านโควิด 19 ชุดแรกที่ได้รับจากประชาคมโลก ซึ่งวัคซีนจะให้ความคุ้มครองกับกลุ่มสำคัญ ปรับปรุงความสามารถในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด สร้างเงื่อนไขสำหรับการกลับมาทำงานและการฟื้นฟูการผลิตอีกครั้งในประเทศเหล่านี้ (Bo/Patt/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น