> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết bản chất của quan hệ thương mại Trung - Mỹ là cùng có lợi cùng thắng – phản đối chính trị hóa vấn đề kinh tế - thương mại
 Mới nhất:2021-06-11 17:37:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào đã điện đàm với Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Rai-môn-đô. Hai bên cho biết, đối thoại và giao lưu trong lĩnh vực thương mại Trung – Mỹ hết sức quan trọng, đồng ý thúc đẩy hợp tác thiết thực trong thương mại đầu tư phát triển lành mạnh, xử lý thỏa đáng bất đồng. Hai bên đồng ý tiếp tục duy trì giao lưu trong công tác. Về việc này, ngày 10/6, tại Bắc Kinh, Người Phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết, là hai nền kinh tế chủ chốt trên toàn cầu, bản chất của quan hệ kinh tế – thương mại Trung – Mỹ là cùng có lợi cùng thắng.

Ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Bai-đơn đã ký sắc lệnh hành pháp, dỡ bỏ những sắc lệnh hành pháp liên quan về ứng phó TikTok, Wechat và các phần mềm ứng dụng khác do doanh nghiệp Trung Quốc sản xuất và kiểm soát. Ông Cao Phong cùng ngày đã bình luận về việc này, cho biết đây là bước đi tích cực của Mỹ trên định hướng đúng đắn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận