> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Cảnh sát Chauvin bị kết tội khó che đậy sự đen tối của nhân quyền Mỹ
 Mới nhất:2021-06-28 18:08:20   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, kết quả tuyên án cảnh sát Mỹ da trắng Chauvin ghì chết người đàn ông Mỹ gốc Phi Floyd đã được công bố, có truyền thông Mỹ nói rằng, ông Chauvin lần này bị kết án 22 năm 6 tháng tù, là một ranh giới quan trọng trong lịch sử thực thi pháp luật của cảnh sát Mỹ. Nhưng rất nhiều người dân Mỹ không nghĩ như vậy. Họ cho rằng, không ai hài lòng về phán quyết này, viên cảnh sát Chauvin đến nay vẫn chưa gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân Floyd, và phân biệt chủng tộc có tính hệ thống ở Mỹ sẽ không thay đổi vì một vụ án.

Điều trớ trêu là, một số chính khách Mỹ hoàn toàn phớt lờ vết nhơ nhân quyền gây sốc của mình, trái lại với tính ưu việt cái gọi là “tấm gương nhân quyền” chỉ trích nhân quyền nước khác.

Bất kể là diệt chủng quy mô lớn đối với thổ dân trong quá khứ, hay là phân biệt chủng tộc có tính hệ thống; Bất kể là phát động chiến tranh Áp-ga-ni-xtan, I-rắc, Xy-ri khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, gần hàng chục triệu người không nơi nương tựa, hay là áp đặt bừa bãi các biện pháp trừng phạt đơn phương và bắt nạt nước khác, vết nhơ nhân quyền của Mỹ, không có bất kỳ tấm màn che nào có thể che đậy được.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận