> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Một số đặc sắc của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong giao lưu đối ngoại
 Mới nhất:2021-07-06 18:03:19   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hội nghị Thượng đỉnh giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và các chính đảng thế giới diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 6/7. Lãnh đạo của hơn 500 chính đảng và tổ chức chính trị ở hơn 160 nước cũng như hơn 10.000 đại diện các chính đảng tham dự hội nghị, đây là hội nghị hiếm thấy trong lịch sử các chính đảng thế giới. Sở dĩ nhóm bạn bè của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày một mở rộng là liên quan chặt chẽ đến đặc sắc của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong giao lưu với các đảng.

Đảng Cộng sản Trung Quốc hết sức coi trọng giao lưu với chính đảng các nước trên thế giới. Theo nguyên tắc giao lưu đối ngoại được quy định trong Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc, triển khai giao lưu và đối thoại với các chính đảng trên thế giới một cách ổn định và có trật tự, tăng cường sự hiểu biết giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và các chính đảng trên thế giới, phát huy tầm ảnh hưởng của của Đảng Cộng sản Trung Quốc và các chính đảng trên thế giới trong quan hệ ngoại giao quốc gia là kinh nghiệm quý báu của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong giao lưu với các chính đảng và là đặc sắc quản lý, điều hành đất nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc sau khi tiến hành cải cách mở cửa.

Trước hết, Đảng Cộng sản Trung Quốc giao lưu với các chính đảng không coi ý thức hệ là rào cản, kiên trì tôn trọng sự khác biệt, tìm kiếm điểm chung, gác lại bất đồng. Đại hội XIV Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sửa đổi điều kiện tiền đề giao lưu với các chính đảng, loại bỏ tiền đề “kiên trì dựa trên chủ nghĩa Mác”, mở rộng phạm vi giao lưu, từ trước đây quy định chỉ giao lưu với Đảng Cộng sản và chính đảng giai cấp công nhân các nước mở rộng đến các đảng, thể hiện một cách kiên định hơn chủ trương bảo vệ tính đa dạng thế giới của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện đã thiết lập quan hệ dưới các hình thức khác nhau với hơn 600 chính đảng và tổ chức chính trị trên thế giới, bạn bè của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở khắp nơi chính là do tôn trọng sự khác biệt.

Thứ hai, Đảng Cộng sản Trung Quốc giao lưu với các chính đảng chú trọng nguyên tắc hoàn toàn bình đẳng. Bất kể đảng lớn hay đảng nhỏ, là đảng cầm quyền hay đảng đối lập, là đảng cũ hay đảng mới, miễn là có mong muốn giao lưu, Đảng Cộng sản Trung Quốc đều hoan nghênh và vun đắp nền tảng đối thoại cấp cao mang tính toàn cầu. Riêng hội nghị lần này đã mời Lãnh đạo của hơn 500 chính đảng và tổ chức chính trị ở hơn 160 nước cũng như hơn 10.000 đại diện các đảng tham dự, số đảng tham dự nhiều, loại hình rộng, quy mô lớn hơn bao giờ hết, cấp bậc cao, là hội nghị chưa từng thấy, đã thành công trình bày với thế giới nguyên tắc hoàn toàn bình đẳng của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong giao lưu đối ngoại.

Cuối cùng, Đảng Cộng sản Trung Quốc giao lưu với các chính đảng đã cung cấp một phương án Trung Quốc quản trị toàn cầu khác với phương Tây. Đây cũng là nguyên nhân căn bản vì sao hội nghị lần này có thể thu hút sự tham dự của số lãnh đạo chính đảng đông như vậy trong thời khắc then chốt tiến trình toàn cầu hóa và quản trị toàn cầu đối mặt với thách thức chồng chất trong bối cảnh đại diện COVID-19 hoành hành trên thế giới. Các nước khác trên thế giới hiện cũng như Trung Quốc, đối mặt với rất nhiều thách thức chung, nhân loại đối mặt với các vấn đề mang tính toàn cầu chưa từng có cả về số lượng, diện rộng và mức độ sâu sắc. Trước tình hình như vậy, các nước cần ứng phó như thế nào? Nhân loại cần đưa ra lựa chọn nào? Các chính đảng trên thế giới cần hợp tác và phát huy vai trò như thế nào? Những câu hỏi này đều đòi hỏi sự suy nghĩ và tìm tòi chung. Trước các thắc mắc này, Tổng Bí thư Tập Cận Bình có bài phát biểu đề dẫn tại hội nghị thượng đỉnh lần này xoay quanh chủ đề “Mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân: Trách nhiệm của chính đảng”, giao lưu và tham khảo lẫn nhau với các đại diện tham dự hội nghị trong lĩnh vực quản lý đất nước.

Tìm kiếm ước số chung lớn nhất trong giao lưu với các chính đảng, Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ cùng nhóm bạn bè không ngừng mở rộng tay trong tay ứng phó thách thức do cục diện biến đổi thế giới trăm năm không gặp và dịch bệnh thế kỷ mang lại, tăng cường quan điểm và năng lực mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân, thúc đẩy hòa bình và phát triển của thế giới, xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận