บทวิเคราะห์ : วัคซีนจีนเข้าโครงการ COVAX เพิ่มศักยภาพการต้านโควิด-19 ทั่วโลก
 การเผยแพร่:2021-07-15 17:02:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 12 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นของนครเจนีวา  สหพันธ์วัคซีนและภูมิคุ้มกันโลก (The Global Alliance for Vaccines and Immunisation) ประกาศว่าบริษัทซิโนฟาร์มและบริษัทซิโนแวคของจีนได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านความต้องการวัคซีนกับโครงการเพื่อการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 หรือ COVAX ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงให้เห็นว่าทั้งสองบริษัทจะเริ่มจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับโครงการ COVAX ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมเพื่อใช้งานในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศกำลังพัฒนา

\

การเข้าโครงการดังกล่าวแสดงให้เห็นภาพการรับรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของจีนจากองค์กรระหว่างประเทศที่น่าเชื่อถือที่สุด รองจากที่องค์การอนามัยโลกประกาศให้วัคซีนสองตัวนี้ของจีนเข้าบัญชีวัคซีนที่อนุมัติใช้งานในกรณีฉุกเฉินเมื่อ 2 เดือนก่อน แล้วก็เป็นการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของจีนในการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เป็นผลิตภัณฑ์สาธารณะ

สหพันธ์วัคซีนและภูมิคุ้มกันโลกกับบริษัทจีน 2 แห่งนี้ลงนามในข้อตกลงการจัดซื้อวัคซีนในช่วงที่ประเทศกำลังพัฒนาต้องการให้ปรับเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนของประชาชน นอกจากนี้ยังมีบริษัทจีนอีกหลายแห่งแสดงความประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการ COVAX คาดว่าในอนาคตจะมีจำนวนวัคซีนจีนในโครงการนี้มากยิ่งขึ้นร่วมสร้างคุณูปการแก่การป้องกันและควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ของโลก

BO/LF/ZI

ภาพและเนื้อหาข่าวเป็นลิขสิทธิ์ของ China Face


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น