พบเด็กถูกลักพาตัวต้นเรื่องในภาพยนตร์“Lost and Love”แล้ว
 การเผยแพร่:2021-07-15 17:06:54   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

\

ในภาพยนตร์เรื่อง “Lost and Love” หลิว เต๋อหัวรับบทพ่อที่ชื่อ “เหลย์ เจ๋อควาน” ผู้ขี่จักรยานยนต์ออกตามหาลูกชายที่ถูกลักพาตัวไป ซึ่งเป็นการเรียบเรียงขึ้นใหม่จากเรื่องจริงที่เป็นชีวิตของนายกัว กางถาง ชาวเมืองเหลียวเฉิง มณฑลซานตง เขาเป็นพ่อซึ่งขี่จักรยานยนต์จนเสียไป 10 กว่าคัน ท่องประเทศจีนเกือบทั้งหมด เดินทางไกลกว่า 4 แสนกิโลเมตร

\

วันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1997 กัว กางถางออกจากบ้านเพื่อทำธุรกิจขนส่ง หลังจากกลับบ้านแล้วพบว่าลูกชายถูกลักพาตัวไป เขาบอกว่า เวลานั้นลงจากรถเมื่อทราบข่าวผมก็คุกเข่าลงขอให้ทุกคนช่วยตามหาลูก เมื่อมีคนเข้ามาที่บ้านผมกับภรรยาจะคุกเข่าก้มศีรษะให้เขา ผมผอมลงจาก 149 ชั่งเป็น 110 ชั่งภายในหนึ่งเดือน ผมหงอกในสองเดือน ระหว่างทางตามหาลูกเขาพูดซ้ำถึงลักษณะพิเศษของลูกให้คนอื่นฟังครั้งแล้วครั้งเล่าจนมีความหวังและผิดหวังอย่างต่อเนื่อง

\

24 ปีมานี้ กัว กางถางขี่จักรยานยนต์กว่า 4 แสนกิโลเมตรเพื่อออกตามหาลูกชาย เดินทางไปหลายสิบมณฑล จนจักรยานยนต์เสียไป 10 คัน ส่วนร่องรอยการสืบหาคดีของตำรวจก็ได้ดำเนินมาตลอด 24 ปีเช่นกัน

เดือนมิถุนายนปีนี้ผู้เชี่ยวชาญใช้วิธีเปรียบเทียบเบาะแสล่าสุดจนพบผู้ที่น่าสงสัยว่าเป็นนายกัว ซินเจิ้นในมณฑลเหอหนาน เมื่อตรวจ DNA แล้ว ผลยืนยันว่าชายคนนี้คือ นายกัว ซินเจิ้น ลูกของกัว กางถาง โดยสำนักงานตำรวจเมืองเหลียวเฉิง มณฑลซานตง จับผู้ต้องสงสัยที่ลักพาตัวไปในปีนั้นได้ 2 ราย และตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีแล้ว

\

วันที่ 11 กรกฎาคม ที่เมืองเหลียวเฉิง มณฑลซานตง ตำรวจมณฑลซานตงและเหอหนานจัดพิธีทำความรู้จักญาติให้กัว กางถางและกัว ซินเจิ้น ในที่สุดครอบครัวที่พลัดพรากกันมา 24 ปีก็ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน

ส่วนเมื่อหลิว เต๋อหัว ผู้รับบทพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง “Lost and Love” ทราบข่าวนี้ก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเป็นพิเศษเพื่อแสดงความยินดีต่อกัว กางถาง และแสดงความนับถือต่อตำรวจ

\

แหล่งข่าวรายงานว่า เมื่อถูกถามว่าในอนาคตจะปฏิบัติต่อพ่อแม่บุญธรรมอย่างไร กัว กางถาง กล่าวว่า หากลูกยินดีกตัญญูพ่อแม่บุญธรรม ครอบครัวกัวก็ยอมรับและเคารพการตัดสินใจของลูกอย่างจริงใจ

ด้านตำรวจระบุว่า ขณะที่กัว กางถางออกตามหาลูก เขาช่วยแจ้งเบาะแสเด็กที่ถูกลักพาตัวไปกว่า 100 รายให้ได้กลับบ้าน กัว กางถางเคยให้สัมภาษณ์ว่า “จีนมีพื้นที่กว้างใหญ่แบบนี้ หาลูกก็เท่ากับงมเข็มในมหาสมุทร แต่ถึงเป็นเช่นนี้ผมก็ยังมีความหวัง มีแต่หนทางผมจึงเป็นพ่อคนหนึ่ง” (Tim/Cui)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น