> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bế mạc Ô-lim-pích Tô-ky-ô 2020 – Đoàn Thể thao Trung Quốc giành 38 huy chương vàng
 Mới nhất:2021-08-09 17:50:58   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo tin Tân Hoa xã: Ngày 8/8,Thế vận hội Ô-lim-pích Tô-ky-ô 2020 đã bế mạc. Đoàn Thể thao Trung Quốc tổng cộng giành được 88 huy chương, trong đó có 38 huy chương vàng, 32 huy chương bạc và 18 huy chương đồng, đứng thứ hai chỉ sau Mỹ về số huy chương vàng và tổng số huy chương.  Đoàn Thể thao Mỹ đứng đầu bảng với 39 huy chương vàng, 41 huy chương bạc, 33 huy chương đồng; Đoàn Thể thao nước chủ nhà Nhật Bản đứng thứ ba với 27 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 17 huy chương đồng, số huy chương vàng và số huy chương đều lập kỷ lục.

Tối cùng ngày, Lễ bế mạc Ô-lim-pích Tô-ky-ô đã diễn ra tại Sân vận động Quốc gia ở Tô-ky-ô. Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế Tô-mát Bách đánh giá đây là một kỳ Thế vận hội “Hy vọng, Đoàn kết, Hòa bình”, đây là một Thế vận hội “chưa từng có trong lịch sử”.

Thế vận hội mùa Hè 2020 đã bế mạc, ngọn lửa thiêng Ô-lim-pích sẽ một lần nữa được thắp sáng tại Bắc Kinh sau sáu tháng nữa, đại gia đình Ô-lim-pích sẽ hội tụ lại dưới chân Vạn lý Trường Thành. Mọi người hãy cùng chờ đợi một kỳ Thế vận hội giản đơn, an toàn và tuyệt vời.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận