เศรษฐกิจดิจิทัลช่วยกรุงปักกิ่งพัฒนาอย่างมีคุณภาพ
 การเผยแพร่:2021-08-10 17:31:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

กรุงปักกิ่งถือเศรษฐกิจดิจิทัลเป็นเครื่องจักรสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้พัฒนาอย่างมีคุณภาพ ช่วงครึ่งแรกของปีนี้มูลค่าเพิ่มเศรษฐกิจดิจิทัลเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่พลวัตขับเคลื่อนการพัฒนาเพิ่มสูงขึ้นอีกขั้น

ที่หอนิทรรศการศิลปะดิจิทัล เขตไห่เตี้ยน กรุงปักกิ่ง ผู้ชมไม่เพียงแต่สามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกนโปสเตอร์เพื่อเข้าชมนิทรรศการเท่านั้น หากยังสามารถใช้เงินหยวนดิจิทัลซื้อบัตรเข้าชมและสินค้าได้อีกด้วย ที่ย่านการค้าเป่ยจิงฝั่งมีการใช้สัญญาณดาวเทียม ภาพจากโครน และเรดาร์เลเซอร์ จำลองสภาพแวดล้อมในร้านค้าแบบเสมือนจริงและนำเสนอข้อมูลสินค้าออนไลน์ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นภาพความจริงเสริม หรือ เทคโนโลยี AR แบบ Real Time หากยังมีการใช้ภาพแผนที่นำทาง 3 มิติเสมือนจริงครั้งแรกของโลก

ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมามูลค่าเพิ่มที่เกิดจากอุตสาหกรรมและธุรกิจภาคบริการด้านซอฟต์แวร์และสารสนเทศกรุงปักกิ่งมีมูลกว่า 610,000 ล้านหยวน กระตุ้นผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือ GDP ให้เติบโต 7.3% ขณะเดียวกันเฉพาะมูลค่าเพิ่มของธุรกิจภาคบริการซอฟต์แวร์และสารสนเทศเติบโต 17.2% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้รากฐานการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลมั่นคงยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

TIM/LF/ZI


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น