> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Quế Lâm:xây dựng thành phố du lịch, thành phố đáng sống cấp thế giới
 Mới nhất:2021-08-16 16:53:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:bbr

Trong sách giáo khoa Ngữ Văn tiểu học của Trung Quốc, có một bài văn nói về phong cảnh Quế Lâm, “Nước sông Li Giang thật tĩnh lặng, tĩnh lặng đến mức khiến bạn không hề cảm nhận được rằng nó đang chảy; Nước sông Li Giang thật trong suốt, trong đến mức có thể nhìn thấy cát và đá dưới tận đáy sông; Nước sông Li Giang thật xanh, xanh giống như một miếng ngọc bích không tì vết…”. Không biết đã có bao nhiêu người tìm đến Quế Lâm vì cảnh đẹp được miêu tả trong bài văn, và thắng cảnh nổi tiếng “Hoàng Bố Đảo Ảnh” in trên mặt sau của tờ 20 đồng Nhân dân tệ lại càng khiến cho thành phố Quế Lâm nổi tiếng khắp thế giới.

Thành phố Quế Lâm là điểm đến du lịch quan trọng của Trung Quốc và thậm chí là thế giới, được mệnh danh là “tứ tuyệt” với non xanh, nước biếc, những hang động kỳ thú và những tảng đá tuyệt đẹp, là thắng cảnh đại diện tiêu biểu và thương hiệu kinh điển của phong cảnh tự nhiên Trung Quốc, từ cổ xưa đã được ca ngợi là “phong cảnh tuyệt nhất trần gian”. “Thiên Phong Hoàn Dã Lập, Nhất Thủy Bão Thành Lưu” (Hàng nghìn đỉnh núi đứng sừng sững, một con sông chảy quanh thành phố), cảnh đẹp bên trong thành phố, thành phố ở trong cảnh đẹp chính là nét đặc sắc hấp dẫn riêng biệt của thành phố Quế Lâm.

Quế Lâm với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, các thắng cảnh độc đáo và đa dạng. Nơi đây có núi Vòi Voi vô cùng tuyệt đẹp, ruộng bậc thang Long Tích như dải lụa uốn lượn mềm mại và phóng khoáng, núi Miêu Nhi - “ngọn núi đầu tiên trong Sơn Hải Kinh”… ngoài ra còn có đỉnh Độc Tú, núi Mặt Trăng, Bát Giác Trại… với phong cách vô cùng độc đáo. Trong rất nhiều cảnh đẹp thì phong cảnh sông Li Giang là đẹp nhất, nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc Hạ Kính Chi từng viết “Thần trong mây, tiên trong sương mù, dáng vẻ thần tiên của núi Quế Lâm! Tình sâu như nước, mộng đẹp như cảnh, nước sông Li Giang đẹp như trong mơ!” Nước sông Li Giang trong suốt đến mức có thể nhìn rõ cát và đá dưới tận đáy sông, xanh như ngọc bích không tì vết, khiến cho người ta cảm thấy yên bình khi đắm chìm vào trong đó, phong cảnh trôi qua trước mặt giống như hành lang tranh đang trôi, khiến người ta mê đắm “như điên như dại”.

“Phong cảnh Quế Lâm tuyệt nhất trần gian, vẻ đẹp tự nhiên, non xanh nước biếc, là vùng đất quý báu mà thiên nhiên ban tặng cho dân tộc Trung Hoa, nhất định phải được bảo vệ thật tốt. Cần kiên trì việc lấy nhân dân làm trung tâm, nâng cao chất lượng phục vụ, nâng tầm phẩm cách, nỗ lực xây dựng thành phố du lịch, thành phố đáng sống cấp thế giới.” Đây là điều Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói đến khi tới khảo sát Quế Lâm năm nay, bảo vệ tốt tài nguyên mà thiên nhiên ban tặng là trách nhiệm của mỗi người. 

Hiện nay, thành phố Quế Lâm xây dựng sản phẩm và thị trường du lịch đẳng cấp thế giới dựa theo tiêu chuẩn xây dựng thắng cảnh du lịch quốc tế đẳng cấp hàng đầu thế giới, đẩy nhanh việc thúc đẩy phát triển nâng cấp thắng cảnh du lịch quốc tế Quế Lâm.

Ngày 27 tháng 12 năm ngoái, khách sạn Wanda Realm, Dung Sáng, Quế Lâm nằm trong khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Dung Sáng, Quế Lâm ở khu Nhạn Sơn đã long trọng khai trương, hiện nay đã trở thành khách sạn lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách khi đến Quế Lâm. Ngày 26 tháng 6 năm nay, khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Dung Sáng, Quế Lâm sẽ chính thức mở cửa đón khách. Khu nghỉ dưỡng này là dự án dẫn đầu phát triển kết hợp văn hóa và du lịch Quảng Tây, vốn đầu tư giai đoạn 1 là 9 tỷ Nhân dân tệ, bao gồm cụm khách sạn, công viên giải trí chủ đề ngoài trời, thế giới đại dương, thế giới dưới nước, thị trấn du lịch... sau khi dự án mở cửa hoàn toàn, dự kiến sẽ đón tiếp 10 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, thu nhập từ du lịch hàng năm đạt 5 tỷ Nhân dân tệ.

Năm 2021, thành phố Quế Lâm sẽ tiếp tục thúc đẩy xây dựng thắng cảnh du lịch quốc tế: các dự án văn hóa lớn như Thế giới văn hóa quốc tế Tập Hối, Quế Lâm, Khu vực nền tảng du lịch điện ảnh và truyền hình Internet nhà vườn dân tộc Dao Cung Thành… đều đang được tăng tốc xây dựng; thành công du nhập một loạt dự án lớn với vốn đầu tư trên 5 tỷ Nhân dân tệ như Thị trấn du lịch nghỉ dưỡng quốc tế vùng đất ngập nước Hội Tiên, Khu phức hợp du lịch văn hóa và chăm sóc sức khỏe cấp 5A công viên Lạc Mãn Địa, Hưng An, Thị trấn du lịch nhà vườn chăm sóc sức khỏe quốc tế... Ngoài ra, thành phố Quế Lâm còn kết hợp du lịch văn hóa với chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, công nghiệp, giáo dục và kết hợp với xóa đói giảm nghèo, tạo nên một loạt địa điểm lịch sử, văn hóa mới như lầu Tiêu Dao, ngõ Đông Tây; khởi động toàn diện việc xây dựng Công viên văn hóa quốc gia Trường Chinh (đoạn Quảng Tây), công trình kỷ niệm chiến dịch Tương Giang của Hồng quân Trường Chinh được đưa vào tuyến du lịch chất lượng cao “Đi lại đường Trường Chinh” toàn Trung Quốc, du lịch đỏ trở thành “điểm bùng nổ” mới của du lịch Quế Lâm. 

Thắng cảnh du lịch quốc tế Quế Lâm từ “căng buồm ra khơi” đến tăng tốc xây dựng rồi tạo ra “phiên bản nâng cấp”, thành phố cũng đã thay đổi trở nên tươi đẹp và rực rỡ hơn, phong cảnh Quế Lâm vươn ra thế giới, khiến mọi người trên thế giới đều cảm nhận được sức hấp dẫn mới và sắc màu du lịch văn hóa mới của nơi “phong cảnh tuyệt nhất trần gian”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận