> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc: Hối thúc Ta-li-ban và các bên giữ sự kiềm chế lớn nhất
 Mới nhất:2021-08-16 16:59:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 15/8 giờ địa phương, Tổng thống Áp-ga-ni-xtan Ga-ni đã rời khỏi nước này. các bên đều bày tỏ thái độ về tình hình hiện nay tại Áp-ga-ni-xtan.

Ngày 15/8, Người phát ngôn Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc ra tuyên bố cho biết, hối thúc Ta-li-ban và các bên giữ sự kiềm chế lớn nhất, bảo vệ tính mạng và đảm bảo đầy đủ nhu cầu nhân đạo.

Ngày 15/8, Tổng Thư ký NATO Xtôn-ten-bớc cho biết trên mạng xã hội, NATO đang “hỗ trợ” sân bay Ca-bun duy trì mở cửa, nhằm hỗ trợ và điều phối nhiệm vụ rời khỏi.

Cùng ngày, nhà chính trị Pháp từng đảm nhiệm Phó Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu Ba-ni-ê cho biết, toàn bộ nhà lãnh đạo châu Âu đều phải rút ra bài học của bi kịch Áp-ga-ni-xtan hiện nay. Bi kịch này không chỉ là thất bại của Mỹ.

Cựu Tổng thống Áp-ga-ni-xtan Ha-mít Ka-dai cho biết, sẵn sàng cùng Ta-li-ban tìm giải pháp hoà bình cho vấn đề Áp-ga-ni-xtan.

Phó Tổng thống thứ nhất Áp-ga-ni-xtan Sa-lếch cho biết, ông “trong bất kể tình  huống nào đều sẽ không bao giờ cúi đầu trước Ta-li-ban”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Da-kha-rô-va cho biết, “cả thế giới đang nhìn một cách sợ hãi vào kết quả do một thử nghiệm lịch sử của Mỹ mang lại”.

Khi trả lời phòng vấn của Hãng ABC, Nghị sĩ Hạ viện Đảng Cộng hoà Mỹ Che-ni cho biết, Chính phủ Mỹ không thể trốn tránh trách nhiệm trước việc Ta-li-ban nhanh chóng tiếp quản Áp-ga-ni-xtan.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận