> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Cách nói mưu toan bôi nhọ Trung Quốc “đoạn tuyệt với thế giới” do kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt là không trụ vững được
 Mới nhất:2021-08-17 16:58:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Hiện nay, đối mặt với vi-rút nCoV không ngừng biến chủng, rất nhiều nước bắt đầu “nằm xuống”, chống dịch một cách tiêu cực. Đúng vào lúc này, một số cơ quan truyền thông phương Tây gần đây đăng bài nói rằng biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt của Trung Quốc khiến Trung Quốc liên tiếp vài năm “đoạn tuyệt với thế giới”. Cách làm thiếu tinh thần trách nhiệm đối với việc phòng, chống dịch bệnh trong nước mình nhưng lại chỉ tay năm ngón đối với biện pháp phòng, chống dịch bệnh của nước khác một lần nữa bộc lộ bản chất ngạo mạn của một số nước nào đó hiện nay.

Với dịch bệnh xảy ra trong phạm vi nhỏ và ca nhiễm nhỏ lẻ trong nước, Trung Quốc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách chuẩn xác và cách ly, không phải “phong tỏa” toàn quốc như truyền thông phương Tây đã nói; với những người nhập cảnh, áp dụng biện pháp nghiêm ngặt như xét nghiệm, cách ly...., đây không phải cắt đứt liên hệ với thế giới, mà là sự thể hiện về tinh thần trách nhiệm cao đối với sức khoẻ của nhân dân và an ninh quốc gia.

Đảng và Chính phủ Trung Quốc kiên trì đặt an toàn tính mạng và sức khoẻ của nhân dân lên vị trí hàng đầu, đã áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt nhất, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh lây lan trên diện rộng, bảo vệ tối đa an toàn tính mạng và sức khoẻ của nhân dân, hơn nữa tìm ra “thực tiễn Trung Quốc” và “phương pháp Trung Quốc” hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh và khôi phục phát triển kinh tế.

Sau khi xảy ra dịch bệnh, mối liên hệ giữa Trung Quốc và thế giới không phải giảm đi mà lại tăng cường hơn. Dưới sự tác động của đại dịch COVID-19, các vấn đề như chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu bị cắt đứt, là nước đầu tiên kiểm soát được dịch bệnh và khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, vật tư y tế cũng như các loại vật tư sản xuất và sinh hoạt do Trung Quốc sản xuất vận chuyển không ngớt tới các nơi trên thế giới, đã bảo đảm mạnh mẽ sự ổn định và thông suốt của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng quốc tế.

Năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc đạt 32 nghìn 160 tỷ Nhân dân tệ, tăng 1,9% so với năm 2019, lập mức cao kỷ lục. 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc đạt 21 nghìn 340 tỷ Nhân dân tệ, tăng 24,5% so với cùng kỳ, lập mức kỷ lục trong 10 năm qua. Ngân hàng Thế giới cho biết, năm nay, Trung Quốc vẫn là động lực chủ yếu thúc đẩy sự phục hồi của kinh tế thế giới, thời gian qua lại nâng dự báo mức tăng kinh tế Trung Quốc lên 7,9%, dưới sự ám ảnh của dịch bệnh, Trung Quốc không phải “đảo đơn độc”, mà là “trung tâm” của thế giới.

Ngoài cung cấp các loại vật tư ra, Trung Quốc còn cam kết nỗ lực cung cấp tổng số 2 tỷ liều vắc-xin cho nước ngoài nội trong năm nay, quyên tặng 100 triệu USD cho Chương trình COVAC dùng để cung cấp vắc-xin cho các nước đang phát triển. “Kinh nghiệm Trung Quốc” và “phương án Trung Quốc” về phòng, chống dịch COVID-19 nhận được sự đồng thuận của ngày càng nhiều nước và vùng lãnh thổ.

Cải cách mở cửa là quốc sách cơ bản của Trung Quốc, quyết tâm kiên định mở cửa đối ngoại của Trung Quốc không thay đổi, cánh cửa mở cửa của Trung Quốc cũng không đóng bởi vi-rút nCoV.

Thế giới là một chỉnh thể, chỉ dựa vào nỗ lực của một nước nào đó là không đủ để chiến thắng dịch bệnh, chỉ cần một nơi vẫn còn vi-rút thì thế giới sẽ không an toàn. Chống dịch tiêu cực càng không nên, chỉ có chủ động làm nên, đoàn kết hợp tác, chung tay phòng, chống dịch bệnh thì nhân loại mới có thể giành thắng lợi cuối cùng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận