เยาวชนต่างประเทศมองจีนเปิดกว้างและรู้สึกปลอดภัย
 การเผยแพร่:2021-08-18 15:55:40   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน ศูนย์คลังสมองเพื่อประชาคมโลก และสถาบันจีนศึกษาและโลกสมัยปัจจุบัน ร่วมกันจัดกิจกรรม “เยาวชนประเทศต่าง ๆ เดินทางในจีน” โดยได้ไปยังมณฑลกุ้ยโจว กวางตุ้ง  เสฉวน เจียงซี ส่านซี และเหอเป่ย เยาวชนกว่า 100 คนจากกว่า 50 ประเทศได้มีโอกาสสัมผัสการพัฒนาสีเขียว นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของจีน

เจคอบ เดรเยอร์ เยาวชนอเมริกัน ซึ่งทำงานที่บริษัทสำนักพิมพ์ข้ามชาติ กล่าวว่า อุตสาหกรรมบิ๊กดาต้าที่พัฒนาอย่างรุ่งเรืองของมณฑลกุ้ยโจวน่าประทับใจมาก การใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาสามารถบรรลุซึ่งทั้งการรักษาสภาพแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

นายหลัว จื้อเฉิง ผู้จัดการยุทธศาสตร์ภูมิภาคลาตินอเมริกา บัณฑิตสถาบันชวาร์ซแมน มหาวิทยาลัยชิงหวาของจีน จดจำบรรยากาศการประกอบธุรกิจของมณฑลกวางตุ้งได้อย่างแม่นยำ เขากล่าวว่า ได้รับรู้ว่าทำไมการเปิดประเทศของจีนทำให้มณฑลต่าง ๆ เช่น กวางตุ้ง กลายเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน ในช่วงเวลาเพียง 40 ปี ที่นี่กลายเป็นแหล่งรวบรวมธุรกิจที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นที่มีชื่อเสียงของโลกซึ่งทำให้ประทับใจมาก

นอกจากนี้ มุฮัมเหม็ด ฟาฮัด บาคา จากปากีสถาน ซึ่งกำลังศึกษาระดับปริญญาโทที่วิทยาลัยวิทยาศาสตร์ของจีน ได้เดินทางเยือนเมืองเหยียนอัน มณฑลส่านซี เขากล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนและเทศบาลท้องถิ่นต่าง ๆ ได้พยายามอย่างมากเพื่อยกระดับคุณภาพประชาชน หากอยากประสบผลสำเร็จต้องพึ่งพาความพยายามไม่มีทางด่วน ขณะเดียวกันยังต้องปฏิบัติตามสภาพและวัฒนธรรมในพื้นที่ (Tim/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น