เซี่ยงไฮ้ “ปลอดพื้นที่เสี่ยงระดับกลาง” แล้ว
 การเผยแพร่:2021-08-18 16:00:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

ตั้งแต่เวลา 0.00น. วันที่ 17 สิงหาคม ชุมชนซินหยวนซีย่วน แขวงชวนซา นครเซี่ยงไฮ้ ได้เปิดประตูสู่ภายนอก หลังล็อกดาวน์ 14 วัน ทำให้นครเซี่ยงไฮ้เป็นพื้นที่ความเสี่ยงต่ำทั้งเมืองแล้ว

\

เวลา 0.00น. นายจาง ซื่อเหว่ย รองเลขาธิพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำคณะกรรมการพรรคแขวงชวนซาประกาศยกเลิกการปิดล็อกดาวน์ ชาวบ้านทยอยเดินออกจากเขตชุมชนอย่างมีระเบียบ เด็กชายเจ้า ซือเฉิน ขี่คอคุณแม่พร้อมร้องเพลงและเบิกบานใจ และกล่าวว่า “ขอบคุณคุณป้าคุณอาทั้งหลาย ที่ส่งของอร่อยมาให้หนูตลอดเวลา”

\

อนึ่ง ชุมชนดังกล่าวถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงระดับกลางเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิด-19 จึงใช้มาตรการล็อกดาวน์ตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาด อนุญาตให้เข้าได้แต่ห้ามออก

\

หลังจากล็อกดาวน์เป็นเวลา 14 วัน ตำรวจ เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครต่างทำงานภายใต้อากาศร้อนสลับฝนตกหนัก สู้กับโควิดพร้อมกับชาวบ้านกว่า 5,000 คน ในช่วงเวลา 14 วันนี้ การดำเนินชีวิตในเขตชุมชนมีระบบระเบียบ มีบางส่วนย้ายไปอยู่ในจุดเฝ้าระวัง และทั้งชุมชนดำเนินการตรวจกรดนิวคลิอิก 3 ครั้ง ซึ่งครั้งที่สามนั้นเผชิญกับฝนตกหนักด้วย แต่ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง 50 นาที น้อยกว่ารอบที่สอง 40 นาที (Yim/Ping/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น