> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Mùa Xuân của chàng trai chăn bò ở Tây Tạng
 Mới nhất:2021-08-18 18:55:07   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Đạt Thứ, một chàng trai dân tộc Tạng thế hệ 9X, là tài xế của một công ty du lịch ở La-sa.

Hồi còn nhỏ, điều kiện gia đình Đạt Thứ không được tốt lắm, lúc 13 tuổi đã phải bỏ học về phụ giúp gia đình chăn nuôi, đã trông coi hơn 30 con bò và rất nhiều cừu.

Nhằm mang lại thu nhập nhiều hơn cho gia đình, đồng thời cũng tạo điều kiện cho em trai đi học đại học, năm 17 tuổi, Đạt Thứ một mình đến La-sa mưu sinh. Đạt Thứ đã học và thi bằng lái xe, từ một trẻ chăn bò trở thành tài xế chuyên trách của một công ty du lịch. Trong 5 năm làm việc, hành trình ô tô của anh đạt 350 nghìn km, tương đương đi 9 vòng xích đạo trái đất. Đạt Thứ rất thích công việc này, cũng tận hưởng cảm giác hàng ngày đưa du khách các nơi du ngoạn Tây Tạng.

Một lần, ba du khách Pháp muốn trải nghiệm bãi chăn nuôi ở Tây Tạng, thế là Đạt Thứ đưa họ về quê, vui vẻ giới thiệu đồng cỏ xanh mướt mà mình chăn bò hồi nhỏ.

Ô tô Đạt Thứ luôn để một máy bay flycam, “bảo bối” của anh, Đạt Thứ hầu như hàng ngày đều đăng video clip hoành tráng về cảnh đẹp Tây Tạng trên “Khoảnh khắc Wechat” và tài khoản mạng xã hội, trong đó một video clip quay về quê hương của anh thường ngày thu hút 246 nghìn lượt xem.

Trong nhà Đạt Thứ có bày hai loại ảnh hoàn toàn khác nhau, một loại là ảnh của con trai cả đã ngả màu vàng đầy vết nhăn và bị nứt, loại khác là album ảnh tinh xảo của con trai út. Đạt Thứ cho biết, lúc con cả chào đời 11 năm trước, gia đình nghèo xác xơ, ngay cả tiền đi hiệu ảnh chụp ảnh cũng không có, càng không nói album ảnh. Gần chục năm qua, điều kiện cuộc sống của người dân tộc Tạng ngày càng được cải thiện, người dân chăn nuôi ở quê Đạt Thứ đều đã thoát nghèo. Năm 2020, con trai thứ hai của Đạt Thứ chào đời. Khi con nhỏ tròn 100 ngày, Đạt Thứ đưa con đến hiệu ảnh chụp ảnh, làm thành album tinh xảo.

Cách Tang Khúc Trân, vợ Đạt Thứ đến La-sa vào tuổi 19, việc làm đầu tiên của chị là làm việc tại quán trà ngọt, lương tháng chỉ có 200 Nhân dân tệ, về sau chuyển đến cây xăng làm việc.

Năm 2010, cặp uyên ương này thành lập tổ ấm gia đình.

Lúc đăng ký kết hôn, cặp đôi này không có tiền mua quần áo mới, Cách Tang Khúc Trân lĩnh giấy chứng nhận kết hôn trong bộ đồng phục của cây xăng. 10 năm qua, hai vợ chồng này hàng tháng thu nhập tổng cộng 2.000 Nhân dân tệ, trong đó có 300 Nhân dân tệ phải trả tiền thuê nhà, nay đã mua một căn hộ với 3 phòng ngủ rộng 93 m2 tại La-sa và nuôi dưỡng hai đứa con đáng yêu.... Nhớ lại chuyện xưa, vẻ mặt hai vợ chồng đầy cảm giác hạnh phúc.

Mùa Đông là mua ít khách du lịch ở Tây Tạng, du khách giảm sẽ ảnh hưởng đến thu nhập. Tuy nhiên, Tây Tạng mở màn toàn diện hoạt động “Du lịch mùa Đông Tây Tạng” kể từ năm 2018, đưa ra chính sách miễn toàn bộ tiền vé tham quan khu phong cảnh, thu hút nhiều du khách tới tham quan du lịch vào mùa Đông.

Nhớ lại sự từng trải trong nhiều năm qua, vợ của Đạt Thứ thấy cuộc sống của họ ngày một tốt lên, Tây Tạng ngày càng tươi đẹp, cuộc sống ngày càng hạnh phúc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận