> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Lưu học sinh Mi-an-ma Lận Anh Chấn: Những điều tai nghe mắt thấy xung quanh chính là hình ảnh chân thật về xã hội khá giả của Trung Quốc
 Mới nhất:2021-08-24 18:59:14   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Lưu học sinh Mi-an-ma Lận Anh Chấn đang học thạc sĩ tại trường Đại học Y Quảng Tây, đã sinh sống ở Trung Quốc gần 10 năm. Theo anh, cuộc sống khá giả là như thế nào? Chúng ta hãy cùng phóng viên Đài chúng tôi tại Quảng Tây làm quen với lưu học sinh này.

Phóng viên: “Chào bác sĩ Lận, anh vừa tan ca hả”?

Lận Anh Chấn: “Vâng, tôi vừa tan ca, vừa làm xong các ca phẫu thuật”.

Phóng viên: “Buổi sáng anh đã làm mấy ca phẫu thuật”?

Lận Anh Chấn: “Tôi đã làm 5 ca phẫu thuật chỉnh hình”.

Phóng viên: “Vậy, chiều nay anh có những công việc gì”?

Lận Anh Chấn: “3 giờ chiều có lẽ còn có ca hội chẩn phẫu thuật”.

Lận Anh Chấn hiện đang học thạc sĩ tại trường Đại học Y Quảng Tây ở Nam Ninh, đồng thời đang học tập luân phiên lâm sàng tại bệnh viện trực thuộc Đại học Y Quảng Tây. Từ nhỏ đã ước mơ làm bác sĩ, một dịp ngẫu nhiên, anh đến Trung Quốc học chuyên ngành y. Tại Trung Quốc, anh lựa chọn học chuyên ngành khoa ngoại chỉnh hình, ban đầu bố mẹ anh không đồng thuận, cho rằng chỉ có chữa bệnh cứu người mới là bác sĩ đích thực, nhưng anh có suy nghĩ của mình.

Anh nói: “Trên thực tế, bố mẹ có lẽ chưa hiểu biết nhiều, chỉnh hình không những có thể chữa bệnh, mà còn có thể điều trị vấn đề tâm lý cho bệnh nhân. Một số bệnh nhân vì hình ảnh bên ngoài không tự tin, không dám ra ngoài, không dám kết bạn. Sau khi chúng tôi giúp họ cải thiện hình ảnh bề ngoài, bóng đen tâm lý đã được xóa hết”.

Cùng với mức sống của người Trung Quốc không ngừng được nâng cao, người dân ngày càng có cảm nhận và theo đuổi về thẩm mỹ. Những năm qua, ngành phẫu thuật thẩm mỹ của Trung Quốc phát triển nhanh chóng, quy mô thị trường liên tiếp mở rộng, khiến anh Lận Anh Chấn ngày càng đánh giá cao triển vọng làm việc trong ngành này ở Trung Quốc.

Là lưu học sinh học chuyên ngành y, anh Lận Anh Chấn đặc biệt quan tâm tình hình phát triển sự nghiệp y tế của Trung Quốc. Chế độ đảm bảo y tế cơ bản che phủ cư dân thành thị và nông thôn của Trung Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho anh.

Anh nói: “Bảo hiểm y tế cơ bản đã che phủ 100% người dân, thậm chí nông dân ở nông thôn vùng núi hẻo lánh nhất đều được hưởng trợ cấp từ nhà nước, đều được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như chế độ y tế hợp tác nông thôn. Chế độ này giúp mỗi người đều đủ khả năng chi trả chi phí khám bệnh. Ngoài ra, cơ chế cứu chữa bệnh nhân bị bệnh nặng, bệnh nguy cấp không những đã giải quyết vấn đề gặp phải khó khăn trong khi đi khám bệnh, hơn nữa, vấn đề tái nghèo vì bệnh đã không còn xuất hiện nữa”.

Đối mặt dịch COVID-19 bùng phát đột xuất, Chính phủ Trung Quốc phản ứng nhanh chóng, người dân Trung Quốc chung lưng đấu cật, khiến anh Lận Anh Chấn rất cảm động.

Sau khi đến Trung Quốc, anh hàng năm đều tranh thủ thời gian đi du lịch ở khắp nơi Trung Quốc. Hiện nay, các nơi phát triển nhanh chóng, thành phố Nam Ninh cũng ngày càng đổi mới, đã có đường sắt cao tốc, tàu điện ngầm, mở thêm những đường bay quốc tế, thanh toán bằng di động đã rất phổ biến, cuộc sống thoải mái, môi trường tươi đẹp. Anh cho biết, những điều tai nghe mắt thấy xung quanh chính là hình ảnh xã hội khá giả Trung Quốc theo sự hiểu biết của anh.

Sang năm, anh Lận Anh Chấn sẽ tốt nghiệp thạc sĩ, anh muốn tiếp tục học tiến sĩ tại Trung Quốc, cũng muốn đóng góp sức mình cho giao lưu và hợp tác y học giữa hai nước Mi-an-ma và Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận