> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Hội chợ triển lãm Trung Quốc - A-rập lần thứ 5 cả thảy đã đạt được 277 thành quả thỏa thuận
 Mới nhất:2021-08-24 18:59:56   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 23/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - A-rập lần thứ 5 cả thảy đã đạt được 277 thành quả thỏa thuận, bao gồm nhiều lĩnh vực như thông tin điện tử, năng lượng sạch, vật liệu mới, thực phẩm xanh, hợp tác năng lực sản xuất, “In-tơ-nét+sức khỏe y tế”, hợp tác du lịch, v.v, tổng kim ngạch đầu tư và thương mại vượt 156,6 tỷ Nhân dân tệ.

Ông Uông Văn Bân cho biết, Hội chợ triển lãm Trung Quốc-A-rập là mặt bằng quan trọng của Trung Quốc và các nước A-rập cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường”. Hội chợ triển lãm lần này diễn ra trong 4 ngày, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thư mừng tới Hội chợ, 50 khách mời nước ngoài đã có bài phát biểu qua hình thức video hoặc trực tuyến.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ, năm 2020, tổng kim ngạch thương mại Trung Quốc - A-rập đạt gần 240 tỷ đô-la Mỹ, Trung Quốc đứng vững vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của các nước A-rập. Đến nay, Trung Quốc đã cùng 19 nước A-rập và Liên minh A-rập ký văn kiện hợp tác cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận