แวดวงอีเวนต์จีนเอาตัวรอดในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาด
 การเผยแพร่:2021-09-14 16:18:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า ตั้งแต่การแพร่ระบาดแวดวงการจัดนิทรรศการและงานแสดงสินค้าประสบความยากลำบากมาก ธุรกิจที่จัดงานใช้รูปแบบต่างๆ เพื่อช่วยตัวเองให้รอดจากวิกฤต ในจำนวนนี้การจัดงานออนไลน์เป็นที่นิยมในแวดวง ซึ่งงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 18 และการประชุมสุดยอดธุรกิจและการลงทุนจีน-อาเซียน ได้ใช้รูปแบบทั้งออฟไลน์และออนไลน์ งานออนไลน์ไม่มีข้อจำกัดทางพื้นที่ ประกันให้แวดวงการเมืองและการค้าจีนและต่างประเทศสนใจและเข้าร่วม อีกทั้งยังเปิด “ช่องทางหนานหนิงออนไลน์” เพื่อดำเนินความร่วมมือในทุกด้าน ถือเป็นการแสวงหาหนทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับการจัดงาน

\

ปี 2020 ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาด งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียน จัดงานออนไลน์และออฟไลน์ร่วมกันเป็นครั้งแรก โดยได้ขยายโอกาสทางการค้าที่ไม่จำกัดพื้นที่

เมื่อเปิด “งานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนออนไลน์” จะเป็นพาวิลเลียนจีน ประเทศอาเซียน และประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” โดยใบชาของลาว รังนกมาเลเซีย และสินค้านำเข้าอื่นๆ ได้แสดงที่พาวิลเลียนเสมือนจริง 3 มิติ ทำให้ผู้ชมสัมผัสกับวัฒนธรรมและสินค้าของประเทศต่างๆ

นายถัน จิงเซี่ยน จากบริษัทเทคโนโลยีการเกษตร กล่าวว่าการสั่งซื้อทางแพลตฟอร์มออนไลน์ สามารถนำผลไม้ของไทยเข้าสู่ตลาดจีน ปีนี้ ทุเรียนของไทยได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภคจีน ปริมาณการจำหน่ายออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้น

\

ปัจจุบัน เทคโนโลยีระดับแนวหน้า เช่น อินเทอร์เน็ตบนมือถือ บิ๊กดาต้า คลาวด์คอมพิวติ้ง VR AR และอื่นๆ มีการใช้งานอย่างกว้างขวางและรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้ทุกวงการเข้ามาพัฒนาอย่างกลมกลืน และทำให้แวดวงการจัดงานเปลี่ยนรูปแบบใหม่อย่างรวดเร็ว

นายหวัง เจ้าหยุน ประธานคณะกรรมการบริหารของกลุ่มบริษัทการจัดงานระหว่างประเทศหงเวย มณฑลกวางตุ้ง เห็นว่า การจัดงานออนไลน์ต้องการการสนับสนุนของงานออฟไลน์ ซึ่งกลุ่มบริษัทหงเวยได้วิจัยและใช้แพลตฟอร์มการขยายลูกค้าด้วยความแม่นยำแบบดิจิทัล ได้ส่งเสริมความสามารถการเพิ่มลูกค้าออนไลน์ และช่วยให้เข้าสู่หนทางการพัฒนาการค้าดิจิทัลด้วยต้นทุนต่ำ ทำให้ผู้ซื้อและผู้ชมสามารถดูโรงงานและผลิตภัณฑ์ได้อย่างเสมือนจริง (Bo/Chu/Zhou)

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น