ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรปให้บริการ 10,052 เที่ยวในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้
 การเผยแพร่:2021-09-17 17:42:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 16 กันยายน นายเมิ่ง เหว่ย โฆษกสารนิเทศคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งประเทศจีน กล่าวในที่ประชุมแถลงข่าวว่า ระหว่างเดือนมกราคม - สิงหาคมปีนี้ ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรปให้บริการ 10,052 เที่ยว เกิน 10,000 เที่ยวเร็วกว่าปีที่แล้วไป 2 เดือน

จนถึงปัจจุบัน ขบวนรถไฟจีน-ยุโรปมีแผนการเดินทาง 73 สาย ไปยัง 174 เมือง ใน 23 ประเทศในยุโรป เครือข่ายโลจิสติกครอบคลุมทวีปยุโรปและเอเชีย ประเทศรายทางต่างเข้าร่วมเพื่อแบ่งปันผลประโยชน์ที่ได้จากขบวนรถไฟสายนี้ ทั้งนี้ ในขั้นต่อไปคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งประเทศจีนจะติดตามประเด็น “การพัฒนาด้วยคุณภาพสูง” ถือ “การส่งเสริมการยกระดับอย่างมั่นคง” เป็นศูนย์กลาง ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันการดำเนินการอย่างปลอดภัยและมั่นคงของขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป

นายเมิ่ง เหว่ย กล่าวว่า ต้องส่งเสริมการยกระดับท่าเรือและช่องทางหลัก ๆ เพิ่มการใช้เทคโนโลยีใหม่และอุปกรณ์ใหม่ เพิ่มขีดความสามารถด้านการสนอง ปรับปรุงองค์กรขนส่ง ปรับปรุงแผนการเปิดขบวนเที่ยวรถไฟ เพิ่มอัตราผ่านด่านอย่างมั่นคง ดำเนินการตรวจสอบและประเมินคุณภาพขบวนรถไฟด้วยดี ตลอดจนเพิ่มชื่อเสียงและอิทธิพลของแบรนด์ “ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจีน-ยุโรป” ไปอีกระดับ (Tim/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น