> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc các chuyến thăm Việt Nam, Cam-pu-chia, Xin-ga-po, Hàn Quốc
 Mới nhất:2021-09-18 18:13:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:北部湾在线

Ngày 17/9, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã trả lời phỏng vấn của phóng viên trong nước sau các chuyến thăm Việt Nam, Cam-pu-chia, Xin-ga-po, Hàn Quốc.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, Trung Quốc và Việt Nam, Cam-pu-chia, Xin-ga-po, Hàn Quốc đều là nước láng giềng hữu nghị và đối tác quan trọng, có lập trường giống nhau hoặc gần nhau trên nhiều vấn đề khu vực và quốc tế. Chuyến thăm bốn nước châu Á lần này nhằm tuân theo hướng dẫn chiến lược cấp cao bốn nước, chung tay ứng phó các loại rủi ro và thách thức.

Nhiệm vụ cấp bách nhất trong khu vực hiện nay là chống dịch và phục hồi kinh tế. Trung Quốc và Mỹ đều là đối tác hợp tác quan trọng của các nước trong khu vực, cần phải thúc đẩy quan hệ Trung-Mỹ trở về quỹ đạo đúng đắn phát triển ổn định, cùng với các nước trong khu vực thực hiện cùng có lợi, cùng thắng. Trung Quốc trước sau như một giữ thái độ cởi mở, chân thành và thiện chí về việc này, Mỹ nên từ bỏ tư duy có tổng bằng không, đi cùng hướng với Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận