หนังสือพิมพ์เหริมหมินรึ่เป้าเผยแพร่บทความในหัวข้อ“สาเหตุที่จีนประสบความสำเร็จ”
 การเผยแพร่:2021-09-28 16:33:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 27 กันยายน หนังสือพิมพ์เหริมหมินรึ่เป้าเผยแพร่บทความในหัวข้อ “สาเหตุที่จีนประสบความสำเร็จ” โดยทบทวนกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์ของจีนในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา จากการถูกรุกรานของประเทศจักรวรรดินิยมถึงการพัฒนาเป็นประเทศที่เข้มแข็งและมีความเจริญรุ่งเรือง ตอบคำถามดังกล่าวจาก 3 มุมมองรวมทั้งประวัติศาสตร์ ทฤษฎี และการปฏิบัติที่เป็นจริง บทความนี้ชี้ให้เห็นว่า ในงานฉลองการจัดตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนครบรอบ 100 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนชี้ให้เห็นว่าหากไม่มีพรรคคอมมิวนิสต์จีน ก็จะไม่มีประเทศจีนใหญ่และไม่มีการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของชนชาติจีน ส่งผลเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญเพื่อตอบคำถามดังกล่าวได้

บทความดังกล่าวได้ทบทวนกระบวนการที่ชนชาติจีนประสบภัยพิบัติอย่างไม่เคยมีก่อนหลังจากสงครามฝิ่นเมื่อปี 1840 จนถึงประชาชนจีนฟันฝ่าต่อสู้อย่างไม่ลดละเพื่อฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของชนชาติ บทความชี้ให้เห็นว่ามีแต่พรรคคอมมิวนิสต์จีนแบกรับภาระหน้าที่กู้ชาติ เพื่อให้ประชาชนรอดพ้นจากการถูกรุกรานและลบล้างประวัติความอัปยศ ตลอดจนแก้ปัญหาความยากจนของจีนในประวัติศาสตร์ ชี้นำให้ประชาชนจีนก้าวสู่สังคมอยู่ดีมีสุขอย่างรอบด้านและแสวงหาความร่ำรวยร่วมกัน

บทความนี้ยังระบุว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนพาประชาชนมีชีวิตผาสุกด้วยความจริงใจและปฏิบัติการที่เป็นจริง จึงได้รับความเคารพ และความชื่นชอบจากประชาชน ทั้งนี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ต้องยืนหยัดการนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น