วงการนวัตกรรมเทคโนโลยีฮ่องกงยินดีกับรายงานแผนปฏิบัติงานฉบับใหม่ พร้อมร่วมเป็นกำลังหนุนเต็มที่
 การเผยแพร่:2021-10-08 15:24:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม นางแคร์รี แลม ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกงได้ประกาศรายงานแผนปฏิบัติงานฉบับที่ 5   โดยมีเนื้อหาเน้นย้ำถึงการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่อไป   ซึ่งวงการนวัตกรรมและเทคโนโลยีของฮ่องกงต่างแสดงความเชื่อมั่นว่า มาตรการที่เกี่ยวข้องจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมใหม่ให้กับการพัฒนานวัตกรรม และส่งเสริมให้ฮ่องกงเติบโตเป็นศูนย์กลางการนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก

อนึ่ง กลุ่มพันธมิตรสมาชิกสภาวิทยาศาสตร์กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊าได้แสดงความยินดีกับมาตรการและข้อเสนอแนะของผู้ว่าฮ่องกง ที่กล่าวถึงนโยบายส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี กลุ่มพันธมิตรฯระบุว่า “แผนสองเมืองและสามวงกลม" ได้เพิ่มพื้นที่การนวัตกรรมและเทคโนโลยี ขยายขอบเขตของสำนักงานนวัตกรรมและเทคโนโลยี สนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่อีกครั้งของฮ่องกง ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯหวังว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการมากขึ้นในการฝึกอบรม ดึงดูด  และรวบรวมผู้มีความรู้ความสามารถด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่โดดเด่น ให้โอกาสในการพัฒนาที่ดีแก่คนหนุ่มสาว เพิ่มกำลังแข่งขันของฮ่องกงในการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถ

ด้านสมาคมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีฮ่องกงระบุว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ได้จัดสรรงบมากกว่า  130,000 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อส่งเสริมการนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยส่วนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในแผนการพัฒนาในระยะยาว หวังว่ารัฐบาลจะเพิ่มความเร็วในการแจกจ่ายเงินทุนดังกล่าว ทำให้วงการที่เกี่ยวข้องและสังคมได้รับประโยชน์ยิ่งขึ้น (Yim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น