เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กระแสนิยมใหม่ช่วงหยุดยาววันชาติจีน
 การเผยแพร่:2021-10-08 15:36:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

วันที่ 7 ตุลาคม เว็บไซต์ qunar.com ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจีน แถลงข่าวว่า การเข้าชมพิพิธภัณฑ์กลายเป็นกระแสนิยมใหม่ของนักท่องเที่ยวจีนช่วงหยุดยาววันชาติจีน

พิพิธภัณฑ์พระราชวังต้องห้ามหรือกู้กง พิพิธภัณฑ์หนานจิง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เหอหนาน และพิพิธภัณฑ์เสฉวน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตมากเป็น 5 อันดับแรกของจีน ซึ่งความนิยมค้นหาพิพิธภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์ qunar.com ของชาวเน็ตจีนมีระดับเท่ากับปี 2020 และเติบโต 240% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปี 2019

นอกจากนี้แล้วความคืบหน้าด้านโบราณคดีที่มาจากเขตทัศนียภาพซานซิงตุยยังได้รับความสนใจอย่างสูงต่อเนื่อง ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาพิพิธภัณฑ์ซากโบราณซานซิงตุย เผยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 – 5 ตุลาคมบัตรเข้าชมขายจนหมดต่อเนื่องกัน 4 วัน โดยมีการเตือนให้นักท่องเที่ยวจองคิวเข้าชมล่วงหน้า หลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น เว็บไซต์ qunar.com พบว่า เมื่อเทียบกับวันหยุดสัปดาห์ทองวันชาติปี 2020 บรรดานักเดินทางจากทั่วประเทศที่วางแผนไปเที่ยวชมมณฑลเสฉวนมีกว่า 3 ใน 4 เลือกพิพิธภัณฑ์ซานซิงตุยเป็นเป้าหมายการเดินทาง

ทั้งนี้เขตทัศนียภาพที่เปิดให้เข้าชมช่วงเวลากลางคืนตามท้องที่ต่าง ๆ ของจีนก็ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยอัตราการค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้ชมช่วงค่ำคืนผ่านเว็บไซต์ qunar.com ในปีนี้ขยายตัว 2.8 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2019 โดยเฉพาะพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศชาวจีนนิยมเที่ยวกลางคืนมากกว่า (TIM/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น