อุทกภัยที่ซานซีมีผู้ประสบภัยกว่า 1.75 ล้านคน
 การเผยแพร่:2021-10-12 15:48:30   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มณฑลซานซีเกิดอุทกภัยร้ายแรง ทำให้มี 11 เมืองและ 76 อำเภอประสบภัย โดยมีผู้ประสบภัย 1,757,1000 คน มีการช่วยเหลือประชาชน จำนวน120,100 คน อพยพ ไปยังสถานที่ปลอดภัย มีที่นาประมาณ 189,973 เฮกต้าร์และบ้านกว่า 17,000 หลัง เสียหาย

\

เมื่อเผชิญกับฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง มณฑลซานซีได้ระดมกำลังอย่างเร่งด่วน เสริมกำลังให้เขื่อนมีความมั่นคงยิ่งขึ้น ดำเนินมาตรการช่วยผู้ประสบภัยทุกหมู่บ้าน บ้านเรือนและทุกคน ช่วยประชาชนอพยพไปยังสถานที่ปลอดภัยตามความต้องการ พยายามประกันความปลอดภัยของสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญและหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ หลังจากเกิดอุทกภัย ฝ่ายจัดการเหตุฉุกเฉินระดับมณฑล เมืองและอำเภอได้จัดสรรสิ่งของบรรเทาภัยอย่างเร่งด่วน เช่นเต็นท์ เตียงพับ ชุดชั้นในผ้าฝ้าย และผ้าห่ม ให้กับประชาชนที่ประสบภัย

การตกน้ำอย่างต่อเนื่องเป็นความท้าทายอย่างมากในการป้องกันโบราณวัตถุทางวัฒนธรรม สำนักงานโบราณวัตถุวัฒนธรรมของเมืองไท่หยวนได้ใช้มาตรการป้องกันชั่วคราวสำหรับอาคารโบราณที่เสียหาย และเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ป้องกันมรดกทางวัฒนธรรม เพื่อติดตามและตรวจสอบตลอดเวลา ในขณะเดียวกันให้เงินทุนช่วยเหลือการซ่อมแซม โดยกำแพงเมืองผิงเหยา มรดกทางวัฒนธรรมของโลก บ้านเรือนหมู่บ้านติงของเมืองหลินเฟิน หน่วยพิทักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของจีน ถ้ำพระพันองค์หลวี่เหลียง และอื่นๆ ถูกทำลายในระดับต่างกัน ในเมืองไท่หยวน หอบรรพบุรุษจิ้น ถ้ำหินภูเขาเทียนหลง และวัดคายฮว่าที่ภูเขาเหมิง เกิดน้ำรั่วและการพังถล่ม

มณฑลซานซีเป็นมณฑลใหญ่สำหรับผลิตแร่ถ่านหินของจีน โดยจะผลิตได้กว่าหนึ่งในสี่ของถ่านหินทั้งหมดทั่วประเทศ การตกน้ำต่อเนื่องและภัยพิบัติทางธรณีวิทยาทำให้เกิดผลกระทบต่ออุตสาหกรรมถ่านหิน โดยสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินของมณฑลซานซีประกาศว่าอุทกภัยครั้งนี้ ได้ปิดเหมืองแร่ถ่านหิน 60 แห่ง เหมืองแร่อื่นๆ 372 แห่ง และสถานที่ท่องเที่ยว 166 แห่ง (Bo/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น