> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chính khách Đài Loan bóp méo Nghị quyết 2758 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc – Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng đây là hành vi khiêu khích nghiêm trọng đối với nguyên tắc một nước Trung Quốc
 Mới nhất:2021-10-13 18:01:53   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 12/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Nghị quyết 2758 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thể hiện sự thật pháp lý được quốc tế công nhận. Cá biệt người Đài Loan thổi phồng vấn đề này trên trường quốc tế, là hành vi ngang nhiên thách thức và khiêu khích nghiêm trọng đối với nguyên tắc một nước Trung Quốc.

Thời gian gần đây, cá biệt nhân vật chính trị Đài Loan nhiều lần gửi thư đến phương tiện truyền thông nước ngoài, cố tình bóp méo Nghị quyết 2758 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, nói nghị quyết này “không quyết định quyền đại biểu của Đài Loan, thậm chí không hề đề cập đến Đài Loan”.

Về việc này, ông Triệu Lập Kiên cho biết, Nghị quyết 2758 Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua năm 1971 đã giải quyết triệt để vấn đề quyền đại biểu của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc trên các mặt chính trị, pháp luật và trình tự. Là một tỉnh của Trung Quốc, Đài Loan hoàn toàn không có tư cách gia nhập Liên Hợp Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận