สินค้าจากเอเชียและแอฟริกาเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวจีนใน“กิจกรรมสินค้าขายดีเอเชีย-แอฟริกา 2021”
 การเผยแพร่:2021-11-08 11:32:54   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

วันที่ 6 พฤศจิกายน “กิจกรรมสินค้าขายดีเอเชีย-แอฟริกา 2021” ซึ่งร่วมจัดโดยศูนย์เอเชีย-แอฟริกา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มียอดขายรวมกว่า 61 ล้านหยวน ภายใน 3 ชั่วโมงโดยผ่านไลฟ์สด และจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ประมาณ 4 แสนชิ้น ถั่วไพน์นัทจากอัฟกานิสถาน เครื่องสำอางจากญี่ปุ่น เกาหลี และไทย กาแฟจากมาเลเซีย เป็นเป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวจีน งานนี้มีผู้เข้าชมมากกว่า 40 ล้านครั้ง หัวข้อที่เกี่ยวข้องก็พุ่งเป็นประเด็นร้อนบน Weibo แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน

\

“กิจกรรมสินค้าขายดีเอเชีย-แอฟริกา 2021” ในหัวข้อ "ลิ้มรสสินค้าจากเอเชียและแอฟริกา แบ่งปันชีวิตที่สวยงาม" เป็นหนึ่งในกิจกรรมจัดโดยซีเอ็มจีในงาน CIIE ครั้งที่ 4  น.ส.หวัง ปิงปิง  ผู้สื่อข่าวซีเอ็มจี ที่น่ารักสดใสที่สุดร่วมมือเป็นครั้งแรกกับ นายหลี่ เจียฉี เน็ตไอดอลบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของจีน โดยผ่านห้องถ่ายทอดสดช่องข่าวซีเอ็มจีและห้องไลฟ์สดของหลี่ เจียฉี  app  KANKAN เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นและแพลตฟอร์มอื่น ๆ แนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพ 23 รายการจากประเทศในเอเชียและแอฟริกา ให้กับผู้บริโภคชาวจีน บรรยากาศการไลฟ์สดนั้นคึกคักเป็นพิเศษ

เอกอัครราชทูตและอุปทูตประจำจีนหลายประเทศถ่ายทำวีดีโอฉลอง “เทศกาลสินค้าขายดีจากเอเชีย-แอฟริกา 2021” พร้อมหวังว่า กิจกรรมครั้งนี้จะนำมาซึ่งโอกาสแก่สินค้าของประเทศตนมากยิ่งขึ้น และจะถือโอกาสนี้กระชับความร่วมมือกับจีนในขอบเขตกว้างยิ่งขึ้น

\

นายตารูมิ ฮิเดโอ (Tarumi Hideo) เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำจีน กล่าวว่า เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ผู้คนไม่สะดวกออกเดินทางไปต่างประเทศจึงหวังว่าจะถือโอกาสครั้งนี้ ประชาสัมพันธ์สินค้าญี่ปุ่นซึ่งเป็นของดีราคาถูกให้กับผู้บริโภคจีนอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นปีหน้าเป็นวาระครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างจีน-ญี่ปุ่น หวังว่ากิจกรรมครั้งนี้มีส่วนช่วยผูกสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น-จีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

นายยูห์ ปอก ควูน (Yuh Pok Keun) อุปทูตเกาหลีใต้ประจำจีน กล่าวว่า เกาหลีใต้มีสินค้าคุณภาพดีหลายรายการเปิดตัวในมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน หรือ CIIE ครั้งที่ 4 หวังว่าผู้บริโภคจีนจะรู้จักกับเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้นจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้

นายซี จี คอง (See Chee Kong) อุปทูตมาเลเซียประจำจีน กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าบริษัทและสินค้ามาเลเซียที่เข้าร่วมงาน CIIE ครั้งที่ 4 นั้น จะส่งเสริมให้สังคมจีนมีความรับรู้ต่อมาเลเซียมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มพูนมิตรสัมพันธ์ระหว่างประชาชนสองประเทศ

ระหว่างการไลฟ์สดพิธีกรเน็ตไอดอลภาษาต่างประเทศหลายคนของศูนย์เอเชีย-แอฟริกา ไชน่ามีเดียกรุ๊ป ได้แบ่งปันแหล่งที่มาและเบื้องหลังของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องแก่ชาวเน็ต ในนี้ ถั่วไพน์นัทจากอัฟกานิสถานได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวเน็ตจีนก่อนเริ่มต้นไลฟ์สดและระหว่างไลฟ์สดต้องเพิ่มสินค้าหลายครั้ง สุดท้ายถั่วไพน์นัท 26 ตันขายหมดในเวลา 2 ชั่วโมง ชาวเน็ตจีนโพสต์ข้อความว่า หวังว่าจะช่วยชาวอัฟกานิสถานที่ประสบภัยสงครามเป็นเวลานาน นอกจากนั้นเครื่องสำอางเบรนด์ดังจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทย ตั้งราคาถูกพอสมควรและขายดีมากในกิจกรรมไลฟ์สดครั้งนี้ (Tim/Lin Lei/Yanzi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น