> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bà Bành Lệ Viên trả lời phỏng vấn độc quyền đặc san tạp chí “Người đưa tin” UNESCO
 Mới nhất:2021-11-11 18:03:32   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Phu nhân Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, bà Bành Lệ Viên - Đại sứ Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) về thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái và phụ nữ đã nhận trả lời phỏng vấn độc quyền đặc san tạp chí “Người đưa tin” UNESCO bằng hình thức văn bản.

Bà Bành Lệ Viên cho biết, thông qua những nỗ lực bền bỉ, Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nghèo đói cùng cực, giảm nghèo thông qua giáo dục là một trong những biện pháp rất quan trọng mà Trung Quốc đã áp dụng.

Bà Bành Lệ Viên cho biết, việc phát động sáng kiến “Tương lai của giáo dục” của UNESO rất có ý nghĩa. Trao quyền cho phụ nữ thông qua giáo dục, thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái và phụ nữ để đạt được bước phát triển lớn hơn, không ngừng tiếp thêm động lực để xây dựng Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại.

\

Bà Bành Lệ Viên cho biết, năm 2015, Trung Quốc hợp tác với UNESCO thiết lập Giải thưởng giáo dục cho trẻ em gái và phụ nữ. Trong những năm gần đây, giải thưởng này đang tiếp tục phát huy ảnh hưởng tích cực.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận