> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hội nghị TW 6 thông qua Nghị quyết chủ đề lịch sử thứ 3 trên lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc
 Mới nhất:2021-11-12 17:54:54   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hội nghị toàn thể lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 trong 4 ngày đã bế mạc tại Bắc Kinh ngày 11/11. Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình có bài phát biểu quan trọng. Hội nghị xem xét và thông qua hai văn kiện chính trị quan trọng là “Nghị quyết của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về những thành tựu quan trọng và kinh nghiệm lịch sử trong 100 năm phấn đấu của Đảng” và “Nghị quyết về triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng”.

Hội nghị chỉ rõ kể từ khi thành lập năm 1921 đến nay, Đảng Cộng sản Trung Quốc luôn lấy việc mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân, cho sự phục hưng của dân tộc Trung Hoa làm sứ mệnh và nguyện ước ban đầu của mình, luôn kiên trì lý tưởng chủ nghĩa Cộng sản và niềm tin vào chủ nghĩa xã hội, đoàn kết dẫn dắt nhân dân các dân tộc cả nước phấn đấu bền bỉ giành độc lập dân tộc, giải phóng nhân dân và thực hiện đất nước hùng cường, nhân dân hạnh phúc, đã đi qua chặng đường vẻ vang 100 năm. Một trăm năm phấn đấu của Đảng và nhân dân đã viết nên bản trường ca hùng hồn nhất trong lịch sử mấy nghìn năm của dân tộc Trung Hoa.

Hội nghị đã tổng kết hệ thống và khẳng định cao những thành tựu và kinh nghiệm lịch sử đã thu được của Người Đảng Cộng sản Trung Quốc với đại diện chủ yếu là đồng chí Mao Trạch Đông trong thời kỳ cách mạng chủ nghĩa dân chủ mới và thời kỳ cách mạng và xây dựng chủ nghĩa xã hội,.

Khi tổng kết những thành tựu quan trọng và kinh nghiệm lịch sử thu được trong thời kỳ cải cách mở cửa và xây dưng hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa, Hội nghị nêu rõ, cải cách mở cửa là chiêu then chốt quyết định tiền đồ và vận mệnh của Trung Quốc đương đại.

Hội nghị nêu rõ, một trăm năm phấn đấu của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã mở ra con đường đúng đắn thực hiện phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa, tạo nên hai kỳ tích lớn kinh tế phát triển nhanh chóng và xã hội ổn định lâu dài.

Đảng Cộng sản Trung Quốc trước sau như một phải duy trì tỉnh táo, thúc đẩy bền bỉ sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Hoa.

Hội nghị nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Trung Quốc cần phải mãi mãi duy trì mối liên hệ máu thịt với quần chúng nhân dân.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận